Quốc tế

Đánh thẳng vào thành trì IS, quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Aqayrabat

(DNVN) - Quân đội Syria ngày 3/9 đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi thị trấn chiến lược Aqayrabat ở Đông Hama sau cuộc chiến khốc liệt với những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, được yểm trợ bởi lực lượng máy bay chiến đấu Nga, quân đội Syria đã tấn công vị trí trú ẩn của các tay súng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cố thủ ở Đông Hama.

Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Aqayrabat, Đông Hama.

Sau các cuộc đụng độ khốc liệ, lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng thị trấn chiến lược Aqayrabat. Aqayrabat là trung tâm chính của phiến quân IS ở Đông Hama và là đường nối Hama đến thành phố Aleppo.

Một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã bị giết hoặc bị thương trong chiến dịch giải phóng Aqayrabat. Hiện, quân đội Syria có kế hoạch tiếp tục giải phóng các khu vực khác ở Đông Hama.  

Trước đó, mặc dù một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã trốn khỏi vị trí cuối cùng của họ trong vùng Aqayrabat để đến Idlib, nhưng các tay súng còn lại của nhóm khủng bố đã phát động các cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ quân sự của lực lượng ủng hộ chính phủ để đánh bại quân đội và lấy lại kiểm soát các vùng đất bị mất.

Nguồn tin còn nói rằng IS đang sử dụng phụ nữ và trẻ em để tấn công tự sát ở Đông Hama, gây khó khăn trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố.   

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo