Tin tức - Sự kiện

Danh tính cổ đông ngoại chi gần 9000 tỉ đồng mua cổ phiếu Vinamilk

Với việc sở hữu 5,53% vốn tại Vinamilk, JC&C đã trở thành cổ đông nước ngoài lớn thứ 2 của Công ty này.

Ngày 13/11, Tập đoàn Jardinr Cycle & Carriage (JC&C) có trụ sở tại Singapore đã phát thông cáo chính thức về việc đã mua thành công 80,29 triệu cổ phiếu, tương ứng sở hữu 5,53% cổ phần của Vinamilk.

Nhà đầu tư ngoại chi gần 9000 tỉ đồng mua cổ phiếu Vinamilk.

Theo thông cáo, giao dịch mua lại cổ phần (CP) của Vinamilk của JC&C được thông qua công ty con Platinum Victory. Ltd đã mua lượng cổ phiếu Vinamilk do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) chào bán ngày 10/11 vừa qua tại HOSE và mua trên sàn chứng khoán.

Nếu tính theo giá cuối tuần qua ở mức 173.800 đồng/CP, số CP mà nhà đầu tư ngoại này đang nắm giữ có tổng trị giá gần 14.000 tỉ đồng, tương đương với 612 triệu USD. Sau đợt thoái bớt vốn lần này, cổ đông lớn nhất của Vinamilk là SCIC giảm tỷ lệ sở hữu xuống 36%. Ngoài JC&C, cổ đông lớn thứ 2 của Vinamilk cũng là một doanh nghiệp của Singapore, tập đoàn F&N sở hữu 18,7%.

Được biết, JJC&C là đơn vị thành viên của Tập đoàn đầu tư đa ngành Jardine Matheson có trụ sở tại Hồng Kông. JC&C đã đầu tư vào thị trường Việt Nam từ cả chục năm nay, hiện đang sở hữu 25% cổ phần của CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) và 23% cổ phần của CTCP Cơ điện lạnh (REE).

Đáng chú ý, ngay từ khi thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch thỏa thuận mua vào 22,3 triệu CP Vinamilk, chủ yếu giao dịch ở giá trần 185.900 đồng/CP, tổng giá trị giao dịch đạt hơn 4.100 tỉ đồng.

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài trong phiên cũng khá khủng với lượng mua vào hơn 38 triệu đơn vị và bán ra 36,45 triệu đơn vị, tương ứng tổng khối lượng mua ròng cổ phiếu VNM đạt 1,58 triệu đơn vị.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo