An toàn thực phẩm

Đánh tráo lợn dính chất cấm vào lò mổ ở Bình Dương

(DNVN) - Hai cơ sở giết mổ lợn ở Bình Dương đã đánh tráo số lợn bị nhiễm chất cấm đưa vào giết mổ bán ra thị trường.

Theo tin tức từ TTXVN,  Chi Cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai chủ cơ sở giết mổ của ông Phan Văn Chiến (ngụ khu phố 2, phường Mỹ Phước) và cơ sở giết mổ An Điền của ông Đỗ Văn Thuyên (ngụ khu phố 6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

Trước đó, vào ngày 11/5, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương đã bất ngờ kiểm tra tại cơ sở giết mổ của ông Phan Văn Chiến (ở khu phố 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu 9 con lợn đang tập kết trong chuồng chuẩn bị đưa vào giết mổ.

Vụ việc đã được lập biên bản, lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm. Số lợn gồm 9 con đã được quan chức năng đóng dấu chờ kiểm tra.

Khi còn đang chờ kết quả xét nghiệm, ông Chiến đã tự đổi năm con heo trong số heo vi phạm bằng năm con heo không dính chất cấm để đem đi giết mổ trước.

Đến ngày 13/5, Cơ quan Thú y Bình Dương đã có kết quả kiểm tra từ việc xét nghiệm mẫu nước tiểu do Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương II.

Kết quả cho thấy, toàn bộ lô lợn gồm 9 con đang tập kết tại lò mổ của ông Chiến bị dương tính với chất cấm Salbutamol với hàm lượng lên đến 64,5 ppb.

 Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương đã quyết định xử phạt ông Phan Văn Chiến 12,5 triệu đồng đối với hành vi giết mổ động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi và 2,5 triệu đồng với hành vi đánh tráo số heo.

Số heo dính chất cấm salbutamol phát hiện tại cơ sở giết mổ An Điền - Ảnh: Tuổi trẻ
Số heo dính chất cấm salbutamol phát hiện tại cơ sở giết mổ An Điền - Ảnh: Tuổi trẻ

Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản cũng đã xử phạt 12,5 triệu đồng đối với ông Đỗ Văn Thuyên (ngụ P.Thới Hòa, thị xã Bến Cát) vì giết mổ 15 con heo dính chất cấm salbutamol, cũng bị phát hiện cùng thời điểm với ông Chiến.

Ngoài số tiền phạt hành chính nêu trên, chủ 2 cơ sở còn chịu chi phí kiểm nghiệm cũng như chi phí tiêu hủy toàn bộ số heo dương tính với chất cấm theo quy định.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo