Tin tức - Sự kiện

Đánh trúng tâm lý, cha mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi đã nhận con

Nhờ vào việc thấu hiểu tâm lý bậc làm cha mẹ, Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2 đã thuyết phục được cha mẹ cháu bé bị bỏ rơi đến nhận con.

Theo thông tin mới nhất, chiều 15/3, lãnh đạo Ban Giám đốc bệnh viện (BV) quận 2, phường Bình Trưng Tây, quận 2 TPHCM cho biết, sau hơn 1 ngày bỏ con tại bệnh viện, sản phụ Phạm T. T. (26 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá) đã quay trở lại khoa sản và cho con là bé gái sơ sinh bú sữa.

Bằng những lời lẽ cảm động từ đáy lòng, Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2 nói: “Mình có cha có mẹ, con em cũng cần có cha mẹ. Có thể lúc này khó khăn nhưng mình là thanh niên, có sức khỏe thì làm việc nuôi con. Giờ con em nằm đây bơ vơ, cháu có tội gì? Em làm cha mà bỏ thì có đúng không? Nếu em không nhận con thì để bệnh viện tính!".

Sau khi nghe giám đốc bệnh viện khuyên nhủ trúng tâm lý thì cha đứa bé đã lập tức vào bệnh viện. Tuy nhiên, muốn nhận con thì phải có mẹ. Sau khi được chồng điện thoại thuyết phục, mẹ của đứa bé bặt vô âm tính hơn một ngày (tức chị P.T.T.) cũng đã xuất hiện tại bệnh viện để nhận lại con, tờ TTVN đưa tin.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện rất khỏe mạnh. Ảnh: KT

Được biết, trước đó trao đổi với PV Kiến thức, sản phụ T. khóc nghẹn kể rằng, hoàn cảnh của 2 vợ chồng vô cùng khó khăn. Cả 2 cùng quê ở huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá, để lại đứa con trai đầu 6 tuổi cho bà ngoại nuôi rồi cùng nhau vào làm thợ hồ cho các công trình xây dựng trên địa bàn phường Thủ Thiêm, quận 2 và ở tại lán trại công trình với thu nhập chỉ hơn 7 triệu đồng/tháng.

“Khi biết mang thai, tôi và chồng rất lo lắng nhưng an ủi nhau đợi khi sinh xong rồi tính. Vì ở quê gia đình 2 bên cũng rất nghèo khổ, không thể gửi thêm cháu về nữa, trong khi cả 2 vợ chồng đi làm hồ suốt ngày đêm, không nơi ở ổn định…Vì thế nên sau khi sinh, phần lo không có tiền đóng phí, tôi đã bỏ con tại bệnh viện và đi bộ trong đêm về lán trại công trình”, chị T., cho biết. 

Người mẹ đã quay trở lại bệnh viện cho con bú. Ảnh: KT

Tuy nhiên 1 ngày sau, được chồng khuyên nhủ, chị T. đã quay trở lại bệnh viện cho con bú, đồng thời báo với phía bệnh viện việc họ không thể nuôi con và ý định muốn cho 1 gia đình nào đó có điều kiện để nhận bé làm con nuôi. "Hết cách rồi, vợ chồng tôi mới dứt ruột bỏ con", chị T., nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Hiện gia đình sản phụ được bệnh viện sắp xếp cho ăn ở miễn phí, kể cả miễn viện phí cho đến khi đứa bé xuất viện. Đoàn Thanh niên của bệnh viện cũng kêu gọi hỗ trợ cho gia đình chị T. khi xuất viện…

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Kiến thức, TTVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo