Quốc tế

Đánh vào vị trí chiến lược, Syria giết hàng chục tay súng ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục giành lại các khu vực mà nhóm khủng bố IS vẫn đang kiểm soát tại thành phố Deir Ezzur, và chiếm được một khu vực chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, các lực lượng quân đội Syria đã lấy lại quyền kiểm soát quận al-Sana'ah sau những cuộc đụng độ khốc liệt với các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), giết chết hàng chục tay súng và buộc các phiến quân khác phải chạy trốn khỏi chiến trường.

Quân đội Syria giết hàng chục tay súng ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội khác đã cùng pháo binh tấn công các vị trí của IS tại các khu vực al-Hamidiyeh, al-Jabiliyeh, al-Roshdiyeh và Sheikh Yasin, gây ra thương vong nặng nề và thiệt hại cho những kẻ khủng bố.

Quận Al-Sana'ah được xem là khu vực quan trọng nhất của thủ phủ tỉnh Deir Ezzur. Trong suốt hai năm qua, quân đội Syria và IS đã liên tục đụng độ với nhau vì muốn kiểm soát khu vực này. Sau khi giải phóng quận al-Sana'ah, quân đội Syria sẽ có thể kiểm soát đảo Saqr gần đó trong vài ngày tới.

Trong một diễn biến liên quan, các cuộc tấn công của quân đội Syria nổ ra liên tiếp khiến các nhóm khủng bố phải hứng chịu thương vong và thiệt hại nặng nề. Hôm 24/10, 3 chỉ huy IS đã đưa các thành viên trong gia đình trốn khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

Cụ thể, Mohammad Ahma al-Sayed, chỉ huy an ninh của IS, còn được biết đến với cái tên Hamadi Abu al-Mothana, chỉ huy thực địa của IS - Amir Ahmad al-Sayed, và nhà lãnh đạo tôn giáo Ahmad al-Kamari, còn gọi là Abu Abdullah đã trốn thoát về phía các khu vực do SDF kiểm soát.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo