Quốc tế

Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ: 17 cảnh sát thiệt mạng trong vụ trực thăng tấn công

(DNVN) - 17 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng khi quân đội đảo chính dùng trực thăng tấn công vào trụ sở cảnh sát ở ngoại ô thủ đô Ankara hôm 16/7.

AP dẫn tin từ hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, nhóm quân đội đảo chính đã đụng độ với cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và phe quân đội ủng hộ chính phủ. Một tiêm kích F-16 đã bắn hạ chiếc trực thăng Sikorsky, song không rõ chi tiết thương vong.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ quảng trường Taksim, ở thành phố Istanbul khỏi những người biểu tình ủng hộ chính phủ.

Các máy bay thuộc lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đang tấn công các trực thăng được sử dụng để đảo chính ở thủ đô Ankara.

Khoảng 17 cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng trực thăng vào trụ sở cảnh sát ở ngoại ô Ankara.

Truyền hình NTV cũng đưa những hình ảnh đụng độ giữa nhóm quân đội đảo chính và cảnh sát. Nhiều binh sĩ bị cảnh sát giam giữ. Trong khi đó, Tổng tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ, tướng Zekai Aksakalli nói:"Những người tiến hành đảo chính sẽ không đạt được mục đích của họ". Ông này khẳng định với phóng viên NTV qua điện thoại rằng chính phủ sẽ vượt qua được sự cố này và cảnh sát đang kiểm soát tình hình.

Nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy tại thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi một nhóm quân đội cho biết họ đã nắm quyền kiểm soát đất nước hôm 16/7 (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, các quan chức chính phủ, gồm cả Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, phản bác tin quân đội nắm quyền kiểm soát đất nước. Ông Erdogan kêu gọi người dân xuống đường biểu tình để ủng hộ chính phủ.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo