Quốc tế

Đao phủ IS cưỡi ngựa dắt con tin đi... chặt đầu

(DNVN) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố video cho thấy các đao phủ cưỡi ngựa hành quyết 3 người đàn ông Iraq bị buộc tội làm gián điệp.

Theo tin từ báo Tiền Phong, đoạn clip dài 5 phút cho thấy, 3 người đàn ông mặc bộ quần áo màu vàng cam, hai tay bị trói sau lưng. Mỗi tù nhân bị một đạo phủ IS ngồi trên lưng ngựa dắt đi bằng dây xích. Ba người này bị cáo buộc “phối hợp với liên quân” không kích chống lại IS những tuần gần đây.

Các đao phủ IS cưỡi ngựa dắt theo tù binh.

Các đao phủ mặc quần áo nâu từ cổ đến chân, mặt bịt khăn đen. Sau khi xuống ngựa, họ bắt 3 người đàn ông trên quỳ xuống rồi chặt đầu.

Đoạn video này xuất hiện sau khi một video về cuộc sống trong thành trì Raqqa của IS ở Syria do 2 phụ nữ bí mật quay lại được công bố.

Xuyên suốt đoạn video, tiếng nói của hai người phụ nữ được làm méo để đảm bảo an toàn, kể lại cảnh bạo lực họ từng chứng kiến, bao gồm cảnh chặt đầu một nam thanh niên. Họ cố quay cảnh chặt đầu nhưng không thành.

Một trong 2 người phụ nữ quay lại video cho biết: "Chúng thường dùng đạn bắn vào người nạn nhân, báng bổ cái xác, chặt đầu rồi cắm vào cọc, để ở chỗ dễ nhìn nhất hoặc chúng để xác trên đường, cho xe cán nát đến lúc chẳng còn gì".

Hai người cho biết IS đã áp đặt luật Hồi giáo hà khắc để cai trị thành phố từng một thời là vùng đất tự do nhất Syria. Người đồng tính giờ là đối tượng bị xử giết, phụ nữ bị tước đoạt nhiều quyền lợi, phải che giấu thân hình và gương mặt. 

 

Theo tin tức trên báo Giao Thông, trước đó, những tên khủng bố tàn ác này đã nghĩ ra nhiều cách thức hành quyết tù nhân hết sức dã man và... ghê rợn. Gần đây nhất, hôm 3/2, phiến quân IS có kiểu hành quyết con tin khá kì dị khi một tên khủng bố ngồi trên xe lăn và dùng súng bắn vào đầu con tin, điều mà trước đây Tổ chức Nhà nước Hồi giáo này chưa từng làm.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo