Quốc tế

Đao phủ IS ngồi xe lăn hành quyết con tin nghi là gián điệp

(DNVN) - Nhóm khủng bố Hồi giáo (IS) vừa tiết lộ hình ảnh một chiến binh ngồi trên xe lăn hành quyết con tin, người bị cáo buộc là gián điệp tại thành trì của tổ chức này ở Libya.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, một trong số các bức ảnh cho thấy, đao phủ IS đang ngồi trên xe lăn. Bên cạnh là một người đàn ông mặc bộ đồ màu cam, bị trói chặt chân tay và đang quỳ trên bãi cỏ.

Đao phủ ngồi xe lăn của Nhà nước Hồi giáo chuẩn bị hành quyết một người đàn ông bị nghi là gián điệp. 

Trong một bức ảnh khác là con tin, với khuôn mặt bê bết máu và đang bị trói chặt trên giá sắt. Trước bụng người này có dán mảnh giấy ghi chữ "gián điệp".

Bức ảnh thứ ba cho thấy, con tin bị treo trên giá nhưng không có mảnh giấy trên người. Không rõ liệu đây có phải là người trong bức ảnh trước hay không và anh ta còn sống hay đã chết.

Vụ hành quyết có thể liên quan đến hàng loạt đợt tấn công chống IS diễn ra trong vài tuần qua. IS đang trả thù và sử dụng chiến thuật đe dọa", Michael Horowitz, nhà nghiên cứu tại tổ chức tham vấn The Levantine Group, trụ sở tại Israel, nói với tờ Newsweek. Có khoảng 3.000 phiến quân IS ở thành phố Sirte.

IS đăng hình ảnh sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 2/2 loại trừ khả năng Mỹ can thiệp vào Libya để diệt IS. "Tổng thống sẽ không bao giờ từ bỏ vĩnh viễn mọi lựa chọn nếu có dấu hiệu tình hình thay đổi hoặc yêu cầu ông ấy phải điều chỉnh, nhưng điều đó hiện không nằm trong tầm nhìn của ông ấy", ông Kerry nói.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo