Quốc tế

Đáp trả lệnh trừng phạt Nga, EU dọa "cấm cửa" khí đốt Mỹ

Các công ty châu Âu có thể từ bỏ việc mua khí đốt hóa lỏng LNG từ Mỹ để đáp trả biện pháp siết chặt trừng phạt Nga mà chính phủ Mỹ vừa thông qua.

Thượng nghị sĩ Pháp Yves Pozzo Di Borgo ngày 3/8 đã đề xuất các công ty châu Âu từ bỏ việc mua khí đốt hóa lỏng LNG từ Mỹ để đáp trả dự luật siết chặt trừng phạt Nga mà chính phủ Mỹ vừa thông qua.

"Cấm cửa" khí đốt Mỹ, EU đáp trả biện pháp trừng phạt Nga.

Ông Di Borgo kêu gọi các nhà chức trách châu Âu hãy "can đảm" trong vấn đề trừng phạt vì cho rằng hành động của Washington chống lại Moskva thực chất là muốn mở rộng xuất khẩu khí đốt sang các nước khác nhưng lấy việc áp đặt biện pháp trừng phạt như "cái cớ hợp tình hợp lý".

Nói với Sputnik, ông Pozzo Di Borgo cho biết chính thành tố kinh tế đang chiếm ưu thế trong hành động của người Mỹ, phá vỡ giải pháp thương lượng truyền thống, và Mỹ là nước trước tiên đơn phương áp đặt trừng phạt chống Nga.

Hồi cuối tháng 7, Liên minh châu Âu (EU) cho rằng những biện pháp trừng phạt Nga của Mỹ có khả năng sẽ động đến lợi ích của châu Âu, đặc biệt là những công ty hợp tác với Nga trong lĩnh vực năng lượng.

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố rằng nếu các doanh nghiệp từ các nước EU bị ảnh hưởng vì trừng phạt, Brussels sẽ tìm ra câu trả lời thích đáng "trong vòng vài ngày".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo