Quốc tế

Trump ký duyệt trừng phạt Nga, "tuần trăng mật" với Putin kết thúc

(DNVN) - Ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký bản dự thảo luật thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, Iran và Triều Tiên.

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng ngày 2/8 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký bản dự thảo luật thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, Iran và Triều Tiên, theo TASS.

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

"Một tuyên bố về vấn đề này đang được chuẩn bị," ông nói ngắn gọn khi trả lời một câu hỏi về việc có thông tin rằng Trump đã ký dự luật trừng phạt là đúng sự thật. Viên chức Nhà Trắng từ chối bình luận thêm về vấn đề này.

Trước đó, với 98 phiếu thuận và chỉ có 2 phiếu chống (của Thượng nghị sĩ Rand Paul và Bernie Sanders), Thượng viện Mỹ ngày 27/7 đã thông qua dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Iran và Triều Tiên.

Dự luật bao gồm các biện pháp trừng phạt chống lại Iran và Tổ chức Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo (IRGC) vì bị cáo buộc ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, mà Tehran kịch liệt bác bỏ, trừng phạt Triều Tiên vì chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và thử tên lửa và trừng phạt Moscow vì bị cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và hành động làm leo thang cuộc khủng hoảng ở Ukraine năm 2014.

Moscow đã ngay lập tức trả đũa bằng việc yêu cầu Mỹ giảm nhân viên ngoại giao tại xuống còn 455 người và Moscow tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng tài sản ngoại giao ở thủ đô Moscow. Nga khẳng định rằng, quyết định này được bắt nguồn từ một loạt các bước đi thù địch của Washington. 

Reuters nhận định rằng, "tuần trăng mật" của Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladmir Putin đã thực sự kết thúc.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo