Xã hội

Dắt chó đi dạo ở hồ Hoàn Kiếm bị phạt bao nhiêu tiền?

(DNVN) - Theo Nghị định 167/201/NĐ-CP của chính phủ quy định tại Điều 5 Vi phạm trật tự nơi công cộng: phạt tiền từ 100.000 – 300.000 đồng nếu thả rông động vật nuôi trong thành phố, nơi công cộng. Phạt từ 500.000 – 1 triệu đồng nếu để động vật nuôi gây thiệt hại tài sản cho người khác.

Từ ngày 1/9, phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức hoạt động đã thành sân chơi yêu thích của nhiều người dân thủ đô lẫn du khách trong những ngày cuối tuần. Việc chó thả rông không rọ mõm đã đang làm xáo trộn nhiều hoạt động vui chơi giải trí gây tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người dân và du khách tại khu vực phố đi bộ hồ Gươm. 

Chó được thả rông ở phố đi bộ. Ảnh: Thiếu niên

Đặc biệt vào tối thứ 6 và thứ 7 có khá nhiều người dân vô tư dắt theo đủ các loại chó từ hiền lành đến hung dữ như: Becgie, Dogue de Bordeaux (ngao Pháp) hoặc Pitbull... tại phố đi bộ hồ Gươm mà không hề rọ mõm, thè lè lưỡi cùng những chiếc răng nhọn hoắt trông rất đáng sợ. Báo Thiếu niên đưa tin.

Nhiều chó dữ được dắt trên phố đi bộ. Ảnh: Internet

Ngày 17/10, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Ngọc Tiến – Phụ trách phòng Dịch tễ thú y (Cục thú y) cho biết "Theo Nghị định 167/201/NĐ-CP của chính phủ quy định tài Điều 5 Vi phạm trật tự nơi công cộng: phạt tiền từ 100.000 – 300.000 đồng nếu thả rông động vật nuôi trong thành phố, nơi công cộng. Phạt từ 500.000 – 1 triệu đồng nếu để động vật nuôi gây thiệt hại tài sản cho người khác".

Cũng theo Nghị định 05/2007/NĐ-CP quy định tại điều 3 Các hành vi bị nghiêm cấm: thả rong chó ở những nơi công cộng, nơi đông dân cư, khu đô thị. Và để áp dụng được các quy định này, đã có điều 4 có quy định trách nhiệm UBND cấp xã, phường, thị trấn: Đối với chó thả rông ở nơi công cộng, đông dân cư, khu đô thị thì UBND xã, phường, thị trấn quy định về việc bắt giữ; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về địa điểm tạm giữ chó bị bắt để chủ vật nuôi đến nhận; áp dụng các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ vật nuôi; tiêu hủy chó trong trường hợp sau 48 tiếng kể từ khi có thông báo mà không có người nhận.

Ngay đầu tháng 7 năm nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có những văn bản chỉ đạo các tỉnh (văn bản 5635 BNN ngày 1/7/2016) yêu cầu tăng cường các biện pháp, chế tài xử lý vi phạm theo quy định của Chính phủ. Đồng thời phải chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông để tăng cường truyền thông cho cộng động.

Nên đọc
Trung Hùng (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo