Quốc tế

Đặt thủ lợn ghi lời xúc phạm bên ngoài văn phòng bà Merkel

(DNVN) - Cảnh sát Đức ngày 14/5 thông báo đã phát hiện chiếc thủ lợn với các dòng chữ xúc phạm Thủ tướng Angela Merkel đặt bên ngoài văn phòng tiếp xúc cử tri của bà.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời cảnh sát thành phố Stralsund cho hay, một xe cảnh sát tuần tra phát hiện đầu heo ngay trên bậc thang trước cửa văn phòng tiếp xúc cử tri của Đảng Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) tại thành phố này vào lúc 5h40 sáng 14/5 (theo giờ địa phương).

Thủ tướng Đức Angela Merkel. 

Các nhà chức trách cho biết, đầu lợn được phát hiện có kèm theo dòng chữ lăng mạ Thủ tướng Angela Merkel, tuy nhiên không đề cập nội dung chi tiết của những dòng chữ này.

Cảnh sát ngay lập tức mở một cuộc điều tra để tìm ra người đứng sau vụ việc này. Thủ phạm có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc phỉ báng nguyên thủ quốc gia và vi phạm luật cấm vứt xác động vật bừa bãi.

Kể từ khi chính sách chào đón dòng người tị nạn đổ vào châu Âu năm vừa qua vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích không chỉ của đảng đối lập mà còn của cả thành viên đảng Liên minh dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), uy tín của Thủ tướng Angela Merkel bị suy giảm nghiêm trọng.

Kết quả những cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 2/3 người dân Đức không muốn bà Merkel tái đắc cử trong cuộc bầu cử vào năm 2017.

Trong khi đó, lợi dụng nỗi lo ngại của người dân Đức khi hơn 1,1 triệu người tị nạn tràn vào nước này năm 2015, Đảng Giải pháp khác cho nước Đức (AfD) với chính sách chống người nhập cư đã trở thành đảng chính trị lớn thứ 3 ở nước này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo