Quốc tế

Phe nổi dậy Syria coi thường lệnh ngừng bắn, gây tội ác ở Aleppo

(DNVN) - Phe nổi dậy Syria ngày 13/5 đã bắn phá một khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát ở Aleppo, khiến hàng chục thường dân vô tội thiệt mạng.

Hãng tin AFP dẫn lời đại diện Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) cho biết quân nổi dậy Syria ngày 13/5 đã bắn phá một khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát ở Aleppo, khiến hàng chục thường dân vô tội thiệt mạng. 

Một bé gái tị nạn người Syria.

Tổ chức Ân xá Quốc tế sau đó đã lên án hành động này và gọi đây là một tội ác chiến tranhAI còn cho biết tổ chức này đã thu thập được lời khai của các nhân chứng và các đoạn phim cho thấy từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, ít nhất 83 thường dân, trong đó có 30 trẻ em đã bị giết hại ở khu vực Sheukh Maqsoud thuộc tỉnh Aleppo.

Các nhóm vũ trang nổi dậy ở quanh quận Sheikh Maqsoud đã nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công bừa bãi nhằm vào các nhà dân, đường sá, chợ và nhà thờ, giết hại và làm bị thương nhiều thường dân vô tội.

Trước đó, quân đội Chính phủ Syria ngày 12/5 đã giành lại quyền kiểm soát các vị trí từ phe nổi dậy trong cuộc giao tranh ở phía Bắc Aleppo. Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết giao tranh chủ yếu diễn ra xung quanh khu vực Handarat do quân nổi dậy chiếm giữ. 

Khu vực này đóng vai trò quan trọng vì gần tuyến đường cuối cùng dẫn vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Aleppo. 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo