Tin tức - Sự kiện

DATC sẽ mua nợ của Công ty cổ phần Bắc Trung Nam

Thông tin này được Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC, thuộc Bộ Tài chính) xác nhận qua công văn chính thức gửi 4 ngân hàng (VietinBank, Maritime Bank, Vietcombank, VDB) và Công ty cổ phần Tài chính Dầu khí (PVFC) - những chủ nợ lớn nhất của Công ty cổ phần Bắc Trung Nam (Thanh Hóa).

(Đầu Tư) Để xử lý tồn tại tài chính, tái cơ cấu doanh nghiệp và giúp Công ty cổ phần Bắc Trung Nam không bị phá sản, DATC đã đề nghị các ngân hàng chủ nợ của công ty này hợp tác với DATC để đánh giá tình hình công nợ và thống nhất phương án mua nợ.


Trước đó, ngày 1/8, bà Đỗ Thị Hồng, Giám đốc Công ty Bắc Trung Nam đã có buổi làm việc với ông Phạm Thanh Quang, Tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của Doanh nghiệp (DATC).

Trong buổi làm việc này, bà Hồng tái khẳng định việc tái cấu trúc của Bắc Trung Nam sẽ theo hướng tập trung cho lĩnh vực y tế.

Ông Phạm Thanh Quang, Tổng giám đốc DATC cho biết, trên cơ sở số lượng lao động và ngành nghề kinh doanh của Công ty Bắc Trung Nam (sử dụng nhiều lao động và kinh doanh cả trong lĩnh vực y tế), DATC sẽ xem xét phương án kinh doanh, nắm bắt số liệu tài chính và sớm làm việc với các ngân hàng, có công văn đề nghị được mua lại phần nợ đọng để giúp Bắc Trung Nam vượt qua khó khăn; đây cũng là biện pháp giúp phía ngân hàng giảm nợ xấu.

Trước ông Quang, đại gia thủy sản được biết đến nhiều là ông Trần Văn Trí, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Chế biến thủy sản Phương Nam (cũng là chồng của bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch CTCP Thủy sản Bình An) đã có cuộc gặp bà Đỗ Thị Hồng và tuyên bố là cổ đông chiến lược của Công ty CP Bắc Trung Nam.
 
 
Sĩ Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo