Tin tức - Sự kiện

Đau đớn chứng kiến con mới 6 tuổi đã mắc bệnh ung thư máu

Nhìn khuôn mắt dễ thương của bé gái đang điều trị tại khoa ung bướu bệnh viên nhi trung ương, không ai nghĩ bé đang phải hứng chịu căn bệnh mà có thể lấy đi tính mạng bé bất cứ lúc nào.

Không nghĩ con mắc bệnh hiểm nghèo như trong phim

Bé Phạm Trần Nhật Linh (SN 2010, thôn Thuần Xuyên, xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), con gái duy nhất của hai vợ chồng anh Phạm Duy Dương và chị Phạm Thị Phượng, đang phải chống chọi căn bệnh ung thư máu quái ác.

Bởi anh Dương là con trai cả trong gia đình có ba anh em, lại lập gia đình sớm nhất nên tất cả mọi người đều mong ngóng một đứa cháu nội. Niềm vui vỡ òa khi chị Phượng, vợ anh Dương sinh một bé gái hồng hào, khỏe mạnh. Bé Linh trở thành nguồn động viên to lớn giúp hai vợ chồng phấn đấu làm ăn.

Nhưng nghiệt ngã thay, khi Linh 4 tuổi, trong một lần lên cơn sốt, trên da bé xuất hiện những vết bầm khắp người, gia đình lo lắng vội vã cho con đến bệnh viện tỉnh khám nhưng không tìm ra nguyên nhân. Tình hình sức khỏe ngày càng xấu đi, vợ chồng anh Dương đành thu xếp đưa con lên Bệnh viện nhi Trung ương. Tại đây, qua nhiều quá trình xét nghiệm, các bác sĩ kết luận, bé Nhật Linh đã bị ung thư máu.

“Lúc bác sĩ thông báo, tôi như người mất hồn không tin vào tai mình nữa. Hai vợ chồng đưa cháu đi các nơi khác xét nghiệm cũng cho kết quả tương tự. Chỉ thời gian gần đây mới thấy cháu có mấy biểu hiện như sốt, xanh xao tưởng chỉ là bệnh thường của trẻ nhỏ. Có ngờ đâu cháu mắc căn bệnh hiểm nghèo đến thế”, chị Phượng chia sẻ trong dòng nước mắt.

Bé Nhật Linh đang mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.
Bé Nhật Linh đang mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

"Ai thuê gì cũng được, tôi cần tiền chữa bệnh cho con"

Nếu bé Linh khỏe mạnh, có lẽ gia đình nhỏ của anh Dương, chị Phượng dù vất vả thì vẫn đủ ăn, đủ mặc. Chị Phượng làm công nhân may cho công ty gần nhà, thu nhập mỗi tháng từ 3 – 4 triệu đồng/tháng. Anh Dương hằng ngày đi phụ hồ với tổ thợ xây trong xóm, mỗi ngày kiếm được trung bình 150 ngàn đồng, tuy nhiên thu nhập lại không ổn định do thời tiết. Hơn nữa, là con cả trong gia đình đông anh em, mọi chi phí công việc trong nhà đều đến tay anh Dương.

Từ ngày con mắc bệnh hiểm nghèo, chị Phượng phải nghỉ làm ở nhà trông con, không có lương, gia đình trở nên khó khăn. Có hôm hết tiền, hai anh chị chỉ dám nấu rau ăn thay cơm, dành tiền mua cháo cho bé Linh.

Mặc dù được bảo hiểm chi trả một phần, nhưng do những loại thuốc điều trị đắt đỏ đều nằm ngoài danh mục hỗ trợ nên . Gia đình phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền cho con nằm viện. Số tiền 50 triệu đồng tiếp kiệm sửa nhà cũng dồn lại để trả tiền thuốc cho con.
Theo bác sĩ, bệnh tình của bé Linh vẫn có khả năng chữa được, tỉ lệ sống lên đến 70%, nhưng phải nằm viện điều trị theo phác đồ. Chi phí dự tính lên đến tiền trăm triệu.

“Tôi sẵn sàng đánh đổi sự sống của mình cho con. Giờ ai thuê làm gì cũng được, tôi chỉ muốn có tiền chữa bệnh cho con thôi”, anh Dương nghẹn ngào. Rất mong Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ và ủng hộ giúp đỡ để gia đình bé Nhật Linh vượt qua được cơn khó khăn này.

 

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo