Đầu máy, toa tầu Cát Linh - Hà Đông cập cảng Hải Phòng
Vào 14h chiều ngày 12/2, tàu Tian Wang Xing chở 2 đầu máy và 2 toa chở khách của đoàn tàu thuộc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã cập cảng cá Hạ Long (Hải Phòng), theo tin tức trên báo Viettimes.
Sau khi làm thủ tục, 16h cùng ngày các thiết bị được bốc xếp lên bờ, đến tối 2 đầu máy và 2 toa chở khách này đã được chuyển lên bờ an toàn.
Chiều cùng ngày, đại diện nhà thầu Trung Quốc đã có mặt tại cảng cá Hạ Long để giám sát việc vận chuyển. Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam.
Theo ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy, báo Vietnamplus đưa tin.
Công ty Hoàng Ngọc Phát, doanh nghiệp có chiếc xe siêu trường, siêu trọng là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.
Đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này. Bộ Giao thông Vận tải đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo Quốc lộ 5 cũ, rẽ về Quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra Quốc lộ 1A cũ rồi về Hà Nội.
Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, doanh nghiệp Hoàng Ngọc Phát sẽ tiến hành vận chuyển lô hàng này lên Hà Nội. Địa điểm tập kết sẽ là đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011, chịu động đất cấp 8. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 868,04 triệu USD (18.001 tỷ đồng).
Dự án được khởi công từ tháng 10/2009, dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo