Đầu tư

Tây Ninh thông qua phương án xây dựng cao tốc TPHCM - Mộc Bài

DNVN - Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tổ chức kỳ họp thứ 21 để thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về đầu tư phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thông qua phương án xây dựng tuyến cao tốc dài 50km, trong đó đoạn qua TP Hồ Chí Minh là 23,7km, đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh là 26,3km.

Kon Tum: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm / Đồng Nai: Cần hơn 7.000 tỷ đồng làm đường kết nối sân bay Long Thành

Theo đó, chiều dài toàn tuyến cao tốc này khoảng 50km, trong đó đoạn qua TP Hồ Chí Minh là 23,7km, đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh là 26,3km. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) dự kiến là 15.900 tỷ đồng.

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thông qua các Nghị quyết. (Ảnh: Thanh Tân -TTXVN).

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thông qua các Nghị quyết.

(Ảnh: Thanh Tân -TTXVN).

Tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh đã biểu quyết thông qua 4 nghị quyết gồm phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; chuyển mục đích sử dụng đất lúa, rừng đặc dụng (hơn 34ha) để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết đồng thuận thực hiện dự án đầu tư xây dựng đườngcao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài.

Đối với dự án xây dựng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh thống nhất phương án đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải giao Ủy ban nhân dân TPHCM làm cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Cần quan tâm công tác khảo sát đền bù thật chặt chẽ, hạn chế việc tăng chi phí đền bù quá lớn, dẫn đến bị động ngân sách; đồng thời, chuẩn bị địa điểm bố trí tái định cư đối với những hộ dân bị giải tỏa trắng; sớm triển khai thực hiện, bàn giao các tuyến mốc để có cơ sở triển khai thực hiện.

Theo dự án, điểm đầu đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài sẽ bắt đầu từ đường Vành đai 3 (TP Hồ Chí Minh), đi song song và cách Quốc lộ 22 hiện hữu khoảng 3km đến 5km; điểm cuối đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Theo quy hoạch, đoạn từ TP. Hồ Chí Minh đến đường ĐT.787B (thị xã Trảng Bàng) sẽ có 8 làn xe; đoạn đường còn lại từ ĐT.787B đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sẽ có 6 làn xe. Trong đó, nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 7.433 tỷ đồng (chiếm 47%), do TPHCM và tỉnh Tây Ninh chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh cho biết, việc triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Mộc Bài giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, góp phần hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kết nối vớiVương quốc Campuchia;đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương trong khu vực Đông Nam Bộ, trong đó có tỉnh Tây Ninh.

Nguyệt Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm