Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Giải tòa đền bù, bố trí tái định cư để cải tạo 'điểm đen' nút giao thông Đống Đa – Lý Tự Trọng

DNVN - Ngày 29/5, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam vừa có ý kiến thống nhất với đề xuất của Sở GTVT về giải pháp xử lý các “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn TP đợt 1 năm 2021. Trong đó đáng chú ý là việc giải tòa đền bù, bố trí tái định cư để cải tạo nút giao thông Đống Đa – Lý Tự Trọng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Rà soát các trường hợp nhập cảnh, xét nghiệm lại để phát hiện Covid-19

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Hải Châu phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án giải toả đền bù, bố trí tái định cư khu vực cải tạo nút giao thông Đống Đa - Lý Tự Trọng, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định. Đây được xem là một trong những khu vực “đất vàng” nằm giữa trung tâm TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ cải tạo nút giao Đống Đa - Lý Tự Trong để xóa "điểm đen" tiềm ẩn tai nạn giao thông

Đà Nẵng sẽ cải tạo nút giao Đống Đa - Lý Tự Trong để xóa "điểm đen" tiềm ẩn tai nạn giao thông

Trong khi chờ cải tạo nút giao thông này, UBND TP Đà Nẵng thống nhất cấm đỗ xe trên đường Lý Tự Trọng - đoạn từ Đống Đa đến Nguyễn Thị Minh Khai với thời gian cấm từ 06h-22h (giữ nguyên phạm vi cấm đỗ xe 24/24h tại nút Lý Tự Trọng - Đống Đa), hoàn thành trong tháng 7/2021.

Về khu vực nút giao thông phía Tây cầu Tiên Sơn - đường 2/9 - Phạm Văn Bạch - Trương Chí Cương, UBND TP Đà Nẵng thống nhất đối với nút giao phía Tây cầu Tiên Sơn, hướng đường Cách Mạng Tháng 8 vào nút bổ sung vạch sơn dưới làn đường sát dải phân cách giữa cho xe đi thẳng và rẽ trái về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh; sơn lại cụm vạch sơn cảnh báo giảm tốc dày 5mm.

Đồng thời đối với đường 2/9 hướng Cách Mạng Tháng 8 vào nút giao thông này, cấm đỗ xe 24/24h đoạn từ Trương Chí Cương đến đường Phạm Văn Bạch; đường 2/9 hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh về Cách Mạng Tháng 8 cấm đỗ xe 24/24h đoạn từ Xô Viết Nghệ Tĩnh đến đường Trương Chí Cương; hoàn thành trong tháng 7/2021.

Về xử lý “điểm đen” tại nút giao đường Thăng Long - đường dẫn cầu Hòa Xuân, UBND TP Đà Nẵng thống nhất lắp đặt biển báo cấm ô tô rẽ trái từ đường Thăng Long (hướng từ cầu Tiên Sơn về nút) lên cầu Hòa Xuân vào giờ cao điểm buối sáng từ 6h30 - 8h30 và buổi chiều từ 16h30 - 18h00; hoàn thành trong tháng 7/2021.

Trên địa bàn quận Thanh Khê, đối với “điểm đen” nút giao thông Điện Biên Phủ - Phạm Nhữ Tăng - Nguyễn Đức Trung và Điện Biên Phủ - Huỳnh Ngọc Huệ, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết việc lắp đặt camera giám sát xử lý vi phạm giao thông sẽ được xem xét trong dự án Giám sát giao thông thông minh. Đối với việc lắp đặt camera phục vụ an ninh trật tự nút giao Điện Biên Phủ - Huỳnh Ngọc Huệ, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND quận Thanh Khê làm việc với Công an TP để xem xét, đề xuất.

Tại địa bàn quận Liên Chiểu, UBND TP Đà Nẵng thống nhất Cải tạo, lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông nút giao Nguyễn Lương Bằng - Mê Linh, kinh phí thực hiện không quá 2 tỉ đồng, hoàn thành trong tháng 9/2021. Đồng thời thống nhất điều chỉnh thời gian hoạt động của đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại Nút giao Âu Cơ - Lạc Long Quân đến 23h00; giao Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng hoàn thành việc điều chỉnh trong tháng 6/2021.

Trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, đối với đường Ngũ Hành Sơn - khu vực đường gom cầu Tiên Sơn, UBND TP Đà Nẵng thống nhất cho phép triển khai cải tạo nút giao, lắp đặt camera. Đối với nút giao Trần Hoành - Lê Văn Hiến, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tuyến đường Trần Hoành khẩn trương hoàn thiện hạng mục tổ chức giao thông và các thủ tục liên quan để tổ chức nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào quản lý sử dụng, vận hành theo đúng quy định. Đồng thời giao UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục theo dõi tình hình khu vực nút giao này để đề xuất giải pháp điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp thực tế.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh tổng kiểm tra, rà soát, xử lý, chặt hạ hoặc thay thế loại cây xanh phù hợp tại các vị trí mở dải phân cách các tuyến đường, với nguyên tắc cây xanh thấp hơn 0,5m trong phạm vi 30m đầu các dải phân cách, để đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông, báo cáo kết quả về UBND TP Đà Nẵng trong tháng 6/2021.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm