Tin tức - Sự kiện

ĐBQH đặt hàng nặng gánh cho 2 tân Phó Thủ tướng

“Hy vọng hai Phó Thủ tướng mới lên sẽ góp phần cùng Chính phủ điều hành đất nước một cách tốt hơn đặc biệt là phát huy được năng lực, kinh nghiệm vốn có và tạo bước chuyển biến đột phá”.

 Nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ kỳ vọng, tin tưởng khi Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội phê chuẩn nhân sự mới cho vị trí Phó Thủ tướng là ông Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh. Dự kiến hôm nay  (13/11), hai tân Phó Thủ tướng sẽ 'diện kiến' Quốc hội.

Ông Vũ Đức Đam
 
Bày tỏ niềm vui và sự lạc quan, ông Cao Sĩ Kiêm, ĐBQH tỉnh Thái Bình tin tưởng: “Hai nhân sự được Chính phủ giới thiệu và cũng đã được Quốc hội thảo luận thấy rằng đây là những nhân tố hy vọng sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra.
 
Hai vị này đều có quá trình công tác rất chuyên sâu, có nghề như ông Phạm Bình Minh, còn ông Vũ Đức Đam cũng được đào tạo có hệ thống và được luân chuyển công tác nhiều vị trí và đã ở điều hành trong Chính phủ nên cũng có kinh nghiệm".
 
Cho rằng cả hai vị đã có nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn nhưng cũng là những cán bộ trẻ và cũng là những người có quá trình trưởng thành trong công việc có điều kiện tiếp cận cơ chế, môi trường mới cả trong nước và quốc tế nên đại biểu Kiêm kỳ vọng rất nhiều vào 2 vị trí này.
 
“Hy vọng hai Phó Thủ tướng mới lên sẽ góp phần cùng Chính phủ điều hành đất nước một cách tốt hơn đặc biệt là phát huy được năng lực, kinh nghiệm vốn có và tạo bước chuyển biến đột phá”, TS Kiêm nói.
 
Được bổ nhiệm trong bối cảnh đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là tình hình kinh tế, văn hóa, khoa học, ngoại giao… mặt trận nào cũng đang đòi hỏi đội quân xung kích nên trọng trách của 2 vị càng lớn hơn.
 
“Chính phủ làm việc theo kiểu ý kiến tập thể, do vậy những đề xuất ý kiến rất quan trọng. Những người có kiến thức sẽ có những đề xuất có chất lượng, điều hành có chất lượng thì sẽ góp phần vào thành công của tập thể tốt hơn. Nhiệm vụ được giao hoàn thành xứng đáng hơn”, Đại biểu Kiêm tin tưởng và kỳ vọng.
 
Còn Đại biểu Bùi Thị An, Hà Nội, cho rằng việc thêm một phó thủ tướng là việc cần thiết vì trong giai đoạn hiện nay công tác đối ngoại rất quan trọng. Thời gian qua công tác này của Việt Nam đã có những bước phát triển chất lượng, xoay chuyển được tình thế.
 
“Do vậy khi Thủ tướng trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn ông Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao giữ chức Phó Thủ tướng, tôi thực sự thấy yên tâm và ủng hộ. Đối ngoại là bước đường dài. Chúng ta cần chuẩn bị về nhiều mặt, trong đó yếu tố con người đóng vai trò then chốt”, bà An nói.
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bắt tay chúc mừng ông Phạm Bình Minh
 
Nhận định về ông Vũ Đức Đam, bà An bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao. Theo bà An, trong suốt thời gian qua, qua quá trình quan sát, nghiên cứu, nhất là giai đoạn vừa rồi thấy trong điều hành đã thể hiện được bản lĩnh.
 
“Vì giai đoạn vừa rồi khó khăn và nhiều sức ép thực tiễn nhưng ông Vũ Đức Đam đã điều hòa được mối quan hệ. Trong quá trình đối thoại với báo chí, thấy thể hiện sự bản lĩnh, trí tuệ làm chủ tình huống. Tôi tin là trên cương vị mới ông Đam sẽ có nhiều đóng góp cho lĩnh vực được đảm trách nói riêng và công tác điều hành chính phủ nói chung”, bà An tin tưởng.
 
Cũng gửi gắm nhiều tâm tư, bà An mong rằng 2 nhân sự mới cần nỗ lực làm được những gì cử tri cả nước mong đợi thể hiện qua kỳ vọng của gần 500 đại biểu. Cụ thể để việc điều hành Chính phủ để đột phá về mặt chất lượng.
 
Đại biểu Trần Ngọc Vinh, Hải Phòng thì cho rằng, đã nhận nhiệm vụ mới, mỗi vị đều phải có chương trình hành động.
 
“Trong kỳ họp này chúng tôi chưa thấy chương trình đó. Nhưng các ĐBQH đã nắm được những vị chuẩn bị dự kiến đưa vào bầu; nắm được tiểu sử cũng như công việc trước đây của họ. Đây là một điều kiện thuận lợi”, ông Vinh nói.
 
Theo đại biểu Vinh, “nói chung những nhân vật dự kiến đưa vào các vị trí này tôi thấy rất tốt, đạt yêu cầu. Tôi rất đặt kỳ vọng những đồng chí này khi đảm nhiệm vị trí mới sẽ khắc phục, nhìn nhận được những tồn tại cũ nhưng phải tiếp thu được những cái tốt đẹp của cái cũ để làm tốt công việc của Chính phủ, đặc biệt là làm sao thúc đẩy được kinh tế phát triển, đảm bảo được đời sống nhân dân, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 
Ông Vinh cũng lưu ý, hiện nay có 3 vấn đề nổi lên, đòi hỏi đời sống nhân dân muốn tốt hơn thì phải sản xuất kinh doanh tốt. Hai nữa là phải thu hút được lao động nếu không sẽ có các hệ lụy xã hội khác xảy ra. “Đây là những mặt mà chúng tôi rất mong muốn Chính phủ sẽ làm tốt hơn”, ông Vinh nói.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo