Pháp luật

Đề nghị tử hình Tráng A Tàng và đồng phạm

(DNVN) - Hôm nay 10/12, bước sang ngày thứ 3 xét xử sơ thẩm "ông trùm" ma túy Tàng Keangnam. Đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Tàng Keangnam và đồng phạm.

Theo thông tin trên báo Tin tức, ngày 10/12, ngày thứ ba của phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, sinh năm 1982, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) và đồng phạm phạm tội tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy. 

Tàng Keangnam lạnh lùng nhận mức án tử hình. Ảnh báo lao động

Trong phần luận tội, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị tòa tuyên phạt 6 án tử hình và 6 án chung thân đối với các bị cáo.
Theo quan điểm của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Tàng Keangnam là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong đường dây mua bán ma túy từ Lào về Lai Châu và đưa xuống Bắc Giang tiêu thụ. 

Từ năm 2009, Tàng đã bán heroin cho Lương Thị Thảo. Đến khi bị bắt, Tàng đã thực hiện 13 hành vi buôn bán 1.791 bánh heroin và hơn 500 viên ma túy tổng hợp. Tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 608.000 USD. Các tài sản của Tàng Keangnam, công tố viên cũng xác định do phạm tội mà có.

Vì vậy, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đề nghị mức án tử hình đối với Tàng Keangnam, đề nghị hình phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, truy thu số tiền hơn 608.000 USD sung công quỹ nhà nước. 

Phương tiện giao dịch ma túy cũng được đề nghị sung công quỹ. Một số tang vật không liên quan đến hành vi phạm tội được đề nghị trả lại cho bị cáo nhưng kê biên để đảm bảo thi hành án. 

Với bị cáo Lương Thị Thảo, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình, phạt bổ sung 400-500 triệu đồng. Công tố viên đề nghị, sung công quỹ hơn 200.000 USD Thảo đã thu lợi bất chính do liên quan đến hành vi buôn bán ma túy.  Thảo được xác định là người có vài trò đứng thứ 2 trong đường dây ma túy trên. Báo Zing news thông tin.

 

Vị đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo Giàng A Nhà, Tráng A Nếnh, Sống A Lếnh, Giàng A Chờ tử hình; Tráng A Ký án chung thân. Tổng hợp mức án đã có hiệu lực của TAND tối cao, Ký phải nhận mức án tổng hợp cao nhất đến tử hình. Các bị cáo: Vũ Văn Lâm, Tráng A Mùa, Sùng A Lánh, Giàng Thị Sua (vợ của Tàng), Tráng A Chư (bố của Tàng) cùng bị đề nghị án chung thân.

Theo cơ quan công tố, trước khi bị bắt, Tàng "Keangnam" cùng đồng phạm hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ. Báo Lao động thông tin.

Tàng mua heroin của hai người Mông quốc tịch Lào, Thái Lan, rồi tập kết tại nhà Tráng A Chư để sau đó bán cho Lương Thị Thảo (trú ở Bắc Giang). Tháng 7.2013, khi Tàng và một số đối tượng đang vận chuyển 265 bánh heroin trên xe ô tô đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng, trong phần này, các luật sư sẽ trình bày quan điểm bào chữa cho các bị cáo vào ngày mai.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo