Pháp luật

Để mất 63ha rừng, 4 cán bộ kiểm lâm bị đình chỉ công tác

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định đình chỉ công tác với 4 cán bộ kiểm lâm được cho là thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra phá rừng quy mô lớn, với diện tích khoảng 63 ha rừng tự nhiên.

Sáng ngày 27/4, một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông cho biết đã ký quyết định đình chỉ công tác bốn cán bộ kiểm lâm huyện Đắk G’long do thiếu trách nhiệm, để phá rừng trên quy mô lớn.

Bốn kiểm lâm bị đình chỉ gồm: ông Tôn Thất Hoàng - hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G’long, ông Phạm Văn Anh - phó trạm trưởng Trạm kiểm lâm liên xã Quảng Sơn, ông Y Huôn và ông Đỗ Thiên Long - kiểm lâm viên địa bàn xã Quảng Sơn, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Lý do tạm đình chỉ là để tiến hành tổ chức kiểm điểm, làm rõ, xác định trách nhiệm, sau đó tiến hành các biện pháp kỷ luật. Nếu cán bộ nào vi phạm có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển sang cho cơ quan công an điều tra, xử lý.

Hiện trường vụ phá rừng với quy mô lớn bị phát hiện hồi cuối tháng 3/2017. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Cơ quan công an xác định có 40 đối tượng liên quan đến vụ phá rừng tại tiểu khu 1685, thuộc địa phận xã Quảng Sơn và xã Đắk Ha (huyện Đắk G’Long), đồng thời tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp 9 đối tượng để phục vụ điều tra.

Theo tin tức trên báo Dân trí, việc hủy hoại rừng ở tiểu khu 1685 thuộc xã Quảng Sơn được một cán bộ kiểm lâm thuộc Trạm kiểm lâm địa bàn tiếp tay, bao che. Khi rừng mới bị phá khoảng 12ha, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng, tuy nhiên, các đối tượng này đã đưa tiền lót tay cho 1 cán bộ nên đã được bỏ qua. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục phá rừng, đốt dọn, đưa xe cơ giới vào mở đường, đắp đập thủy lợi… mà không hề bị ngăn chặn.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông cho biết, từ năm 2014 đến nay đã có 34 trường hợp lãnh đạo, cán bộ, kiểm lâm viên bị kỷ luật từ khiển trách đến buộc thôi việc liên quan đến việc giữ rừng.    

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân trí, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo