Xã hội

Vụ lật thuyền ở Đắk Nông: 3 nạn nhân thuộc hộ nghèo

Sau hơn một ngày tìm kiếm trên lòng hồ thủy điện Đắk N’Teng, đến 20h ngày 1/1, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong một gia đình bị lật thuyền vào sáng cùng ngày.

Do lòng hồ thủy điện quá rộng, nước sâu, sóng lớn nên đến khoảng 20h ngày 1/1, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trên lòng hồ thủy điện Đắk N’Teng (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông). 

3 nạn nhân đã được tìm thấy thi thể. Ảnh: LĐ

Danh tính 3 nạn nhân gồm: Anh Đặng Anh Quốc (37 tuổi), cháu Đặng Anh Giáp (10 tuổi, con anh Quốc) và Anh Lý Văn Tiến (30 tuổi, em vợ anh Quốc).

Trước đó, khoảng 7h30 sáng cùng ngày, anh Quốc dùng một chiếc thuyền gỗ chở 1,5 tấn cà phê mới thu hoạch từ rẫy đi qua hồ thủy điện Đắk N’Teng để về nhà, cùng đi có 4 người khác trong gia đình. Nhưng khi thuyền rời bến khoảng 50m thì bị lật, chị Lý Thị Mai (33 tuổi, vợ anh Quốc) và cháu Đặng Thị Thảo Vy (6 tuổi, con của anh chị) may mắn được người dân gần đó lao ra cứu được và đưa đến Trạm Y tế xã Quảng Sơn cấp cứu. Anh Đặng Anh Quốc Quốc, anh Lý Văn Tiến và cháu Đặng Anh Giáp bị mất tích, báo Lao động đưa tin.

Theo ông Phạm Hữu Chấn – Phó trưởng Công an xã Quảng Sơn, nguyên nhân ban đầu xác định là chiếc thuyền gỗ không đảm bảo an toàn, lại chở quá nặng, đi trong điều kiện thời tiết xấu, sóng to nên khi ra khỏi bến khoảng 50m thì bị lật.

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng chức năng đã không quản ngại những khó khăn như mực nước rất sâu, lạnh và gió lớn để triển khai tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Ông Đỗ Ngọc Hiếu-Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn thông tin thêm cho Infonet biết, “Hiện tại, lực lượng chức năng đang khẩn trương đưa thi thể các nạn nhân về bàn giao cho gia đình tổ chức an táng. Qua xác minh ban đầu, gia đình các nạn nhân thuộc diện hộ nghèo tại địa phương”.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Infonet, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo