Tin tức - Sự kiện

Đề thi Văn khối D khiến nhiều sĩ tử lo lắng

Sáng nay (10.7), các thí sinh dự thi đại học các khối B, C, D bước vào môn thi cuối cùng. Đề thi môn Văn khối D khiến cho nhiều sĩ tử lo lắng vì đề dài và các câu hỏi về ý kiến tương đối khó.

Theo ghi nhận của PV, tại cụm trường thi Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), sau 180 phút làm bài, các thí sinh bước ra ngoài trường thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi vì đã hoàn thành xong kỳ thi đại học nhưng cũng không ít thi sinh khá ưu phiền và lo lắng vì bài làm của mình sau môn Văn.

Thí sinh Trịnh Ngọc Hân (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết: “Mặc dù đã thi xong môn Văn nhưng em vẫn thấy buồn và lo lắng. Không thể thở phào nhẹ nhõm được vì bài làm môn Văn của em không được như ý muốn. Với câu 3 (5 điểm), em đã không làm được, thậm chí còn thiếu ý. Do không ôn kỹ về bài thơ "Đàn ghi ta của Lor-ca" nên đã không hoàn thành tốt môn thi. Có lẽ, em chỉ được 5 điểm và em đang rất lo điểm Văn sẽ kéo tổng điểm thi của em xuống”.
 
Thí sinh Nguyễn Quang Tùng (Từ Sơn – Bắc Ninh) cho hay: “Đề Văn của khối D ra quá dài và không có phần tự chọn nâng cao hay cơ bản nên khiến nhiều thí sinh trong phòng em bối rối và không làm được đủ các yêu cầu của đề ra. Nhiều bạn bị bất ngờ và “bó tay” với câu hỏi về bài thơ "Đàn ghi ta của Lor-ca". Muốn làm được câu này thì cần phải nắm vững nội dung của bài thơ và thực tế là em đã không ôn kỹ bài thơ này”.
 
Thí sinh Đặng Hải Nhân (Thanh Khê – Đà Nẵng) chia sẻ: “Em ra ngoài này dự thi vào trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN). Môn Toán và môn Tiếng Anh em làm rất tốt nhưng với môn Ngữ văn thì em thực sự bất ngờ về độ khó của nó. Với câu 1 đề cập đến bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Đình Thi thì khó phần ngữ pháp, nếu như để phân tích bài thơ thì sẽ hay và tạo cảm hứng cho thí sinh hơn. Về phần nghị luận xã hội thì rất hay nhưng em và nhiều bạn thí sinh khá bất ngờ vì ban đầu cứ nghĩ là sẽ ra về vấn đề thời sự Biển Đông. Riêng câu 3 thì đánh đố thí sinh thật vì để làm tốt câu này thì yêu cầu thí sinh phải nắm vững được bài thơ, có trí liên tưởng và có cảm nhận tốt về các hình ảnh trong bài thơ. Tính ra, em chỉ được 6 điểm môn này và hy vọng môn Tiếng Anh và Toán sẽ kéo điểm lên”.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo