Tin tức - Sự kiện

Đề Toán khối D hóc búa, khó hơn đề Toán khối A

Sáng nay (9.7), các thí sinh dự thi đại học khối D đã bước vào môn thi thứ nhất. Đề Toán có tính phân loại thí sinh, hóc búa và “khó nhằn” hơn so với đề Toán khối A là phần lớn ý kiến của các thi sinh khi bước ra khỏi trường thi.

Theo ghi nhận của PV, sau khi kết thúc 180 phút thi môn Toán khối D, các thí sinh tỏ ra khá ưu phiền vì bài làm của mình. Nguyên nhân được phần lớn thí sinh lý giải là đề khó và phân loại nhiều.

Thí sinh Phạm Hoàng Thảo Nhi (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cho biết: “Đề Toán của khối D năm nay khó hơn đề của năm ngoái và càng khó hơn đề của khối A ở đợt 1. Nội dung đề ra rõ ràng và phân loại thí sinh nhiều. Đề cũng không có câu để thí sinh chọn lựa nâng cao hay cơ bản, vì vậy cũng rất khó cho các thí sinh có học lực khác nhau làm bài. Trong đề, có một số câu khá dễ nhưng cũng không ít câu đánh đố thí sinh, nhất là câu 8 (bất phương trình) và câu 9 (tìm giá trị nhỏ nhất). Em đã phải bỏ câu 9 và hy vọng mình sẽ được 7 điểm”.
 
Cùng chung với lời nhận xét của Thảo Nhi, thí sinh Dương Thị Thanh Hằng (Thanh Thủy – Phú Thọ) cho hay: “Đề Toán khối D năm nay quá khó. Nếu như nhìn vào đề thì rất dễ nhưng khi bắt tay vào làm thì khó quá vì nảy sinh nhiều vấn đề trong quá trình giải. Ví dụ, với câu hình học, dù đã vẽ hình ra thì đã biết ngay kết quả nhưng để lập luận chứng minh cho kết quả đó thì rất khó. Câu 8 và câu 9 thì khó hơn nhiều vì yêu cầu thí sinh phải nắm vững khối lượng kiến thức lớn. Em đã thử làm đề thi Toán khối A thì khả năng đạt được 9 điểm. Nhưng, với đề Toán khối D này thì chắc chỉ được 6 điểm. Em không ngờ đề Toán năm nay lại khó đến thế”.
 
Tuy nhiên, với những thí sinh có học lực giỏi và học khối chuyên thì đề Toán của khối D là vừa sức. Thí sinh Đặng Quốc Việt (Trường chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định) cho biết: “Đề Toán của khối D khá hóc búa và khó hơn khối A. Với thí sinh học lực trung bình khá hay khá thì khó đạt được điểm cao. Bản thân em học lực giỏi nhưng cũng phải “bó tay” với câu 9. Ước chừng với bài làm này thì em chỉ được 8 điểm”.
 
Thí sinh Nguyễn Anh Tài (Phủ Lý – Nam Định) chia sẻ: “Đề Toán khá khó. Phần lớn các thí sinh đều bỏ câu 8 và câu 9. Riêng về phần hình học thì khó nhất là câu hình học phẳng còn hình học không gian và giải tích không gian thì đơn giản. Chỉ thí sinh nào có học lực giỏi thì mới có thể làm được hoàn chỉnh đề thi này và may ra được 8 điểm”.
 
Phần lớn, các thí sinh dự thi môn Toán khối D đều đánh giá đề thi hóc búa và “khó nhằn” hơn đề Toán khối A. Để được điểm cao trong môn thi này là điều khá khó.
 
Kết thúc môn Toán, các thí sinh khối D sẽ bước vào môn thi Văn trong chiều nay.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo