Tin tức - Sự kiện

Đề xuất đưa Luật biểu tình thay Luật tiếp công dân

Phát biểu trước Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh đề nghị đưa Luật Biểu tình vào chương trình xây dựng dự án luật thay cho Luật Tiếp công dân.

(LĐO) - Vì sao nên đưa Luật Biểu tình thay cho Luật Tiếp công dân vào Chương trình xây dựng luật và pháp lệnh năm 2014, thưa bà?

- Theo tôi, chính do chưa có luật biểu tình nên người dân mới kéo thành đoàn đông đi khiếu kiện, gây mất trật tự, an ninh. Thế nên cái chúng ta cần là luật định quyền biểu tình, cũng như nhiều quyền chính đáng khác của công dân. Và như vậy chưa cần thiết phải có luật tiếp công dân, bởi luật biểu tình sẽ giúp điều chỉnh, hạn chế bớt các đoàn người bức xúc khiến chúng ta phải tiếp. Còn luật biểu tình, theo tôi trong giai đoạn này đã rất cần thiết phải có.

- Vì sao Luật biểu tình đã được nói tới nhiều tại Quốc hội, nhưng vẫn chưa  được đưa vào chương trình xây dựng luật năm 2014, thưa bà?

- Theo tôi nghĩ, có thể do chúng ta chưa đủ lực để xây dựng luật này, hoặc cũng có thể cân nhắc khi có luật thì các thế lực phản động, chống đối lại lợi dụng để gây rối nên cũng phải cân nhắc nhiều. Bởi trong bối cảnh thế giới hiện nay, chúng ta thấy nhiều nước đã lợi dụng quyền biểu tình để biến thành các cuộc bạo động.

- Bà thấy thế nào về luật biểu tình ở các nước trên thế giới?

- Tôi chưa có điều kiện nghiên cứu nhưng đi ra ngước ngoài, thấy nhiều cuộc biểu tình lớn, có rất đông người tham gia nhưng họ rất trật tự, biểu tình trong một khu vực nhất định đã được chính quyền cho phép và trong một thời gian nhất định. Và như vậy, mọi việc cũng dễ dàng kiểm soát hơn.

- Xin trân trọng cảm ơn bà!

 

 

P.V

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo