Tin tức - Sự kiện

Đề xuất giảm một loạt thuế suất thuế nhập khẩu

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư số 164.

Theo đó, thuế nhập khẩu các sản phẩm cá đông lạnh, trừ phi lê cá và các loại thịt khác thuộc nhóm 03.04 giảm từ 19% xuống còn 18%; ô tô và các loại khác có động cơ được thiết kế chủ yếu để chở người (kể cả xe chở người có khoang hành lý chung) và ô tô đua từ 67% xuống còn 64%; xe bốn bánh chủ động từ 70% xuống còn 55%; mô tô và xe đạp có gắn động cơ phụ trợ, mô tô thùng từ 47% xuống còn 40%; Bên cạnh đó, một số mã hàng sẽ được hướng dẫn cụ thể theo từng mục, từng chương của Biểu thuế.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng cho biết thêm, Bộ đã rà soát Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi năm 2014 để thực hiện cắt giảm theo cam kết WTO vào năm 2015. Trong đó, thuế xuất khẩu đối với các mặt hàng phế liệu sắt thép là 17% và phế liệu kim loại màu là 22% là đã bằng hoặc thấp hơn mức cam kết WTO nên dự kiến sẽ giữ nguyên các mức thuế này.

Dự thảo dự kiến sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2015.

Đoàn Huế. (Ảnh: Internet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo