Đề xuất thay đổi phân luồng giao thông tuyến Nhật Tân – Nội Bài
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất Uỷ ban nhân dân thành phố các phương án phân luồng giao thông mới trên tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài và đường 5 kéo dài nhằm khắc phục những bất cập sau khi thông xe trên các tuyến đường này.
Đặc biệt trong đó có việc tháo dỡ dải phân làn bằng bê tông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tại nút giao Phú Thượng sẽ xén đảo dẫn hướng đường từ đường Võ Chí Công lên cầu sát cột đèn chiếu sáng. Tại các tuyến đường lên, xuống nút giao Phú Thượng sẽ nghiên cứu điều chỉnh vạch sơn làn dừng khẩn cấp, sơn trắng đỏ bó vỉa quay các đảo, bổ sung biểu báo cấm dừng đỗ, phân làn.
Chỉnh sửa lại biển báo cấm người đi bộ, xe súc vật kéo, xe thô sơ, xe đạp điện theo đúng thông báo phân luồng tại các vị trí đầu cầu và đường dẫn. Sơn bổ sung trên mặt đường hình ô tô tại các vị trí có biển phân làn. Hồ sơ thiết kế cho phép tốc độ xe chạy 80km/h cần bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, tháo dỡ dải phân cách phân làn bằng bê tông.
Với cầu chính Nhật Tân sẽ được sơn bổ sung vạch sơn dẻo nhiệt phản quang sát lề đường, bó vỉa tại các vị trí đường cong. Bổ sung giấy phản quang vào dải phân cách giữa; vuốt nổi dải tôn lượn sóng 2 bên mái taluy đầu cầu.
Bổ sung biển báo cấm rẽ phải trên đường dẫn 2 đầu cầu từ đường Võ Nguyên Giáp lên đường 5, đặt lại biển cấm rẽ trái tại nút giao Vĩnh Ngọc
Từ cầu Sông Thiếp đến sân bay Nội Bài sẽ điều chỉnh nhóm biển báo tại đầu đường gom phía bờ bắc cho phù hợp, bổ sung biển chỉ dẫn hướng quay xe, dời biển hạn chế tốc độ (40km) lùi về phía đường gom 20m, xóa mũi tên nhập làn trên mặt đường (rẽ trái). Bổ sung tôn lượn sóng trên đường dành riêng cho ô tô.
Tại khu vực sân bay Nội Bài kiến nghị bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, biển chỉ dẫn và tháo dỡ dải phân cách, phân làn bằng bê tông.
Trên đường 5 kéo dài, bổ sung một số hạng mục tổ chức giao thông. Cụ thể sẽ bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, biển báo chỉ dẫn, tháo dỡ dải phân cách bê tông phân làn, khảo sát chỉnh sửa các điểm dừng đỗ xe buýt chưa hợp lý.
Tại nút giao Vận Trì - đường 5 kéo dài do việc mở hai vị trí quay đầu chưa hợp lý dẫn tới việc các phương tiện giao thông đi ngược chiều gây mất an toàn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu xén mở dải phân cách giữa hợp lý để phương tiện lưu thông, lắp đèn tín hiệu và tổ chức giao thông cho phù hợp.
Nút giao cầu Đông Trù sẽ nghiên cứu thiết kế đặt dải phân cách, bổ sung biển báo giao thông giữa đường gom, tránh phương tiện đi ngược chiều. Ngoài ra, thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông cùng chính quyền địa phương xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.
Hoàng Tuấn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Báo động tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam
FPT sẽ mở văn phòng đại diện giáo dục tại Nhật Bản
Cột tin quảng cáo