Tin tức - Sự kiện

Đêm nay miền Bắc đón khí lạnh tăng cường

Khoảng đêm nay (7/11), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, khiến nền nhiệt miền Bắc giảm tiếp khoảng 2-3 độ C.

 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (7/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Từ đêm nay, miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, trời lạnh thêm nhưng mưa sẽ giảm. Ảnh: Lê Anh Dũng
 
Dự báo đợt lạnh này sẽ khiến nền nhiệt miền Bắc giảm khoảng 2-3 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày được dự báo chỉ còn khoảng 19-22 độ C so với mức 22-25 độ trong ngày 11/7. Riêng vùng núi nhiệt độ giảm còn 13-15 độ C, trời rét.
 
Tuy nhiên khí lạnh tràn xuống sẽ khiến lượng mưa tại các tỉnh Bắc Bộ giảm nhanh, chỉ còn mưa rải rác tại một số nơi. Trong khi đó các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai (8/11) sẽ có mưa vừa, mưa to và dông.
 
Đây là đợt không khí lạnh thứ 3 liên tiếp kể từ ngày 2/11. Tuy nhiên cường độ các đợt không khí lạnh không mạnh nên nhiệt độ tại miền Bắc giảm không nhiều, chỉ khoảng 2-3 độ. Dự báo đến kỏoảng ngày 15/11, miền Bắc sẽ chịu tác động của một đợt gió mùa cường độ mạnh, nhiệt độ giảm sâu.
 
Trên biển khu vực Tây nam biển Đông đang hình thành một vùng áp thấp.
 
Lúc 1h sáng 7/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 6.00N – 107.00E trên vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa. Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp này di chuyển về phía Tây với tốc độ khoảng 5 - 10km một giờ.
 
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển Bình Thuận – Cà Mau đề phòng gió mạnh cấp 5, giật cấp 7 – 8. Biển động.
 
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo