Thị trường

Dẹp bỏ triệt để các quầy kinh doanh bánh Trung thu lấn chiếm vỉa hè

(DNVN) - Sẽ kiểm tra, xử lý, giải tỏa triệt để các trường hợp lấn vỉa hè, đường kinh doanh buôn bán, dựng lều quán, ki ốt sai phép, trái phép trên các tuyến hè trước 20/9.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành trong văn bản số 2354/SGTVT-GTĐT gửi Thanh tra Sở Giao thông vận tải về việc kiểm tra xử lý và giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hè, đường kinh doanh buôn bán, dựng lều quán, ki ốt sai phép, trái phép trên hè, đường.

Văn bản nêu rõ, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông – đô thị trên địa bàn TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao nhiệm vụ cho Thanh tra Sở phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng kiêm tra, xử lý, giải tỏa triệt để các trường hợp lấn vỉa hè, đường kinh doanh buôn bán, dựng lều quán, ki ốt sai phép, trái phép trên các tuyến hè đường do Sở Giao thông vận tải quản lý đồng bộ vỉa hè, lòng đường.

Xuất hiện nhiều quầy hàng bán bán Trung thu lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn TP. Hà Nội.
Xuất hiện nhiều quầy hàng bán bán Trung thu lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn TP. Hà Nội.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhấn mạnh công tác kiểm tra, xử lý, giải tỏa này cần đặc biệt chú ý tới các quầy kinh doanh bán bánh trung thu trên các tuyến hè, đường. Đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2015”.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức thực hiện và có báo cáo thống kê, kết quả kiểm tra, xử lý bằng văn bản về Sở Giao thông vận tải xong trước ngày 20/9/2015.

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã gửi văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét không chấp thuận việc trưng bày và bán bánh Trung thu trên vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông và sự công bằng giữa các doanh nghiệp.

Theo Sở Công thương hiện nay mạng lưới hạ tầng thương mại trên địa bàn thành phố đã cơ bản đáp ứng được giao dịch mua bán hàng hóa phục vụ đời sống dân sinh của nhân dân. Sở Công thương cho rằng, các doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh trong dịp Trung thu tới phải có địa điểm theo quy định để đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố.

Tính đến sáng 22/8, một số quầy kinh doanh bánh Trung thu của Kinh Đô lấn chiếm vỉa hè đã được thu gọn.
Tính đến sáng 22/8, một số ít quầy kinh doanh bánh Trung thu của Kinh Đô lấn chiếm vỉa hè đã được thu gọn.

 

Do đó, Sở Công thương đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét không chấp thuận bố trí cho các doanh nghiệp được trưng bày và bán hàng trên vỉa hè để đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông và quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại.

Theo ghi nhận của PV, trong thời gian gần đây, các quầy bán bánh Trung thu đang mọc lên như nấm trên các tuyến đường, tuyến phố ở thủ đô Hà Nội. 

Qua quan sát, trên vỉa hè ở các tuyến đường, tuyến phố như Trung Kính, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Kim Mã .... đã xuất hiện quầy hàng kinh doanh bánh trung thu trong đó nổi lên là hai thương hiệu như Kinh Đô, Hữu Nghị...

Lúc đầu, các quầy bán hàng bánh trung thu này ngang nhiên dựng rạp lấn chiếm vỉa hè, làm mất mỹ quan đô thị và gây ách tắc giao thông. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tính đến thời điểm sáng nay (22/8), một số ít quầy hàng bánh Trung thu lấn chiếm đã dần được dỡ bỏ hoặc thu gọn vào trong các cửa hàng.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo