Xã hội

Đi làm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương tính lương thế nào?

Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày. Tiền lương đi làm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương tính thế nào là câu hỏi luôn khiến nhiều người băn khoăn.

Giỗ tổ Hùng Vương năm 2017 rơi vào thứ năm ngày 6/4, người lao động sẽ được nghỉ một ngày và hưởng nguyên lương theo quy định của Luật Lao động, theo tin tức trên báo Giao thông. 

Người lao động đi làm ngày giỗ tổ Hùng Vương được hưởng 400% lương. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do đặc thù công việc, sẽ có người lao động trong các đơn vị không được nghỉ. Vì vậy, chế độ tiền lương đối với những người lao động sẽ khác nhau.

Cụ thể, theo Điểm c Khoản 1 Điều 97 Bộ Luật Lao động năm 2012, người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ như ngày Giỗ tổ Hùng Vương thì tiền lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày. Như vậy, nếu cộng thêm lương ngày, người lao động đi làm dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được hưởng lương 400%.

Đại diện Vụ Lao động tiền lương đưa ra 1 ví dụ, trong hợp đồng lao động có ghi người lao động nhận lương tháng là 7.000.000 đồng, nhưng lương thực trả trong tháng là 10.000.000 đồng, báo Dân trí đưa tin.

“Trước tiên, người lao động hưởng nguyên lương ngày làm việc bình thường trên “nền” lương 7.000.000 đồng như trong hợp đồng lao động đã ký. Với mức 300 % như trong quy định của Khoản 1 Điều 97 Luật Lao động, người lao động sẽ được tính trên “nền” lương thực trả 10.000.000 đồng” - Ông Tống Văn Lai giải thích thêm.

Ngoài ra, người lao động làm việc vào ban đêm sẽ được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Giao thông, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo