Tin tức - Sự kiện

Đi tìm bò trên núi, 2 mẹ con bị đá rơi trúng người tử vong

Sáng 31.5, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ lở núi khiến 2 mẹ con trên đường đi tìm bò bị đá rơi trúng người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 30.5, chị Lầu Y Nênh (SN 1982) và con trai là Già Bá Khư (SN 1992) trú tại bản Huồi Viêng, xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) chở nhau bằng xe máy vào rẫy cùng bản để tìm bò thả rông của gia đình. Trong lúc đang đi, bất ngờ những tảng đá trên núi rơi xuống trúng 2 mẹ con khiến cả người và xe văng khỏi chân núi.

Hậu quả, chị Lầu Y Nênh bị đá rơi trúng người, cơ thể bị thương nặng, chảy nhiều máu. Cháu Già Bá Khư bị đá rơi trúng đầu, ảnh hưởng đến não. Người dân địa phương có mặt kịp thời để sơ cứu nhưng hai mẹ con đã tử vong trước đó. 

Sạt lở đá do mưa nhiều là nguyên nhân khiến 2 mẹ con tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, người nhà nạn nhân đã đưa thi thể 2 mẹ con chị Lầu Y Nênh về án táng theo phong tục địa phương.

Được biết, chị Lầu Y Nênh là giáo viên Trường Mầm non xã Đoọc Mạy. Gia đình chị có 3 người con, cháu Già Bá Khư là con đầu. Cháu Khư đang học lớp 10 trường dân tộc nội trú tỉnh (ở TP.Vinh), mới nghỉ học, về nhà được mấy ngày.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho hay: Nguyên nhân của sự việc là do thời tiết trên địa bàn thời gian qua diễn biến phức tạp, địa bàn xã Đoọc Mạy thường xuyên xảy ra mưa lớn khiến đá bị sát lở nghiêm trọng. Đây là vụ tai nạn đáng tiếc, chúng tôi đã thăm hỏi và chia buồn tới gia đình nạn nhân và sắp tới huyện sẽ tổ chức tuyên truyền cho người dân cảnh giác trước tình trạng sát lở núi.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo