Tin tức - Sự kiện

Dị ứng son, khuân mặt một phụ nữ "biến dạng"

(DNVN) - Một người phụ nữ ở Florida (Mỹ) đã phải đến phòng cấp cứu sau khi bị phản ứng dị ứng khủng khiếp từ thỏi son môi của cô.

Theo tin tức từ DailyMail, cô Lily Cleopatra Maurice đã sử dụng thỏi son trong một ngày rồi đi ngủ và sáng sớm hôm sau tỉnh dậy cô thấy môi dưới sưng phồng đáng sợ.

Sau khi được vội vã đến phòng cấp cứu, Lily chia sẻ câu chuyện và hình ảnh đôi môi của cô lên Facebook của mình và nhận được 56 nghìn lượt chia sẻ.

Lily Cleopatra Maurice cho biết: "Sáng sớm thức dậy, tôi gần như nghẹt thở vì môi sưng phồng. Sau đó, tôi phải vội vã đến phòng cấp cứu".

Đại diện của hãng son cho biết thành phần có trong sản phẩm của họ là an toàn. Tuy nhiên họ lưu ý rằng một số loại nước hoa có trong son có thể gây dị ứng.

Hiện tại, môi của Lily Cleopatra Maurice đã bớt sưng. Cô cám ơn cư dân mạng đã quan tâm và động viên mình. Lily Cleopatra Maurice mong rằng mọi người sẽ nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng son môi để tránh rơi vào trường hợp tương tự như mình.

Hình ảnh môi sưng phù do dị ứng son của người phụ nữ
Hình ảnh môi sưng phù do dị ứng son của người phụ nữ

Trước đó, một người phụ nữ ở 62 tuổi Salford (Anh) tên Lynda Roberts cho biết, một thỏi son bóng hiệu Dior Addict đã khiến cho đôi môi của bà bị sưng phù.

Lynda cho biết, sau khi dùng thỏi son bóng hiệu Dior Addict, môi bà bị dị ứng, phồng rộp, nứt nẻ và sau đó xuất hiện các vết loét chứa đầy mủ. Đôi môi biến dạng khiến bà cảm thấy tự ti, không dám ra khỏi nhà.

Theo các bác sỹ, loại son môi bà Lynda dùng có chứa một chất bảo quản gây dị ứng có tên gọi propyl gallate. Propyl gallate là một chất chống oxy hóa, được sử dụng để giữ màu sắc, kết cấu của mỹ phẩm. Tuy nhiên, trước đó, bà Lynda không nghĩ là thỏi son nhỏ này lại gây ra tác hại nghiêm trọng đến vậy bởi trước đây bà cũng đã dùng sản phẩm này nhưng không gặp vấn đề gì cả.

Sau khi chữa trị bằng rất nhiều loại thuốc khác nhau nhưng không có tác dụng, bà Lynda đã quyết định ngưng sử dụng son bóng theo khuyến nghị của bác sỹ. Thật bất ngờ là tình trạng dị ứng đã biến mất sau đó.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo