Tin tức - Sự kiện

Điểm danh những loại cà phê độc đáo nhất hành tinh

(DNVN)-Cà phê trứng, cà phê muối hay cà phê thuốc bổ... là những loại đồ uống độc đáo nhất thế giới mà bạn chưa được thưởng thức hoặc thậm chí là chưa nghe thấy nhưng chúng lại là những món đặc sản độc đáo ở nhiều nơi trên thế giới.

Cà phê trứng

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Có rất nhiều cách chế biến thức uống này, nhưng về cơ bản, nguyên liệu chủ yếu là lòng đỏ trứng, sữa đặc, đường và cà phê được pha trộn với nhau theo công thức riêng. Cà phê trứng có vị ngậy của sữa hòa quyện cùng hương cà phê thơm phức và một chút mùi thơm của trứng tạo nên thức uống hấp dẫn này.

Cà phê Manhattan Special

Cà phê Manhattan Special bắt nguồn từ Brooklyn, New York, Mỹ bao gồm cà phê espresso pha tay, nước khoáng Seltzer và đường mía. Đây là món đồ uống ưa thích của người dân New York từ năm 1895. Bạn có thể thưởng thức ở các quầy bán rong hay các hàng cà phê khắp New York. 

Cà phê thuốc bổ

Cà phê thường được khuyên không nên sử dụng kèm thuốc bổ. Nhưng lại có một món cà phê ở Thụy Điển kết hợp hai thứ tưởng chừng không ăn nhập gì với nhau này. Rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 cốc Espresso và 1 cốc thuốc bổ. Đây quả thực là một sự kết hợp sáng tạo nhằm tiếp thêm sinh lực cho người thưởng thức. Loại cà phê này được khởi xướng bởi 1 người pha cà phê của Thụy Điển, nhưng giờ chúng ta có tìm thấy loại cà phê này ở nhiều nơi khác trên thế giới. 

 

Cà phê Kaffeost Phần Lan - Cà phê pho mát

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Đây là một trong những thức uống truyền thống của Phần Lan. Những miếng pho mát được cắt thành từng viên nhỏ cho dưới đáy cốc. Sau đó, cà phê nóng được từ từ rót lên trên, những miếng pho mát sẽ nổi lên thật hấp dẫn. Trong khi uống cà phê, thi thoảng hãy nhâm nhi một miếng pho mát.

Cà phê muối

Không phải là họ nhầm đường với muối, mà thực tế cà phê có pha thêm chút muối rất phổ biết ở vùng Bắc Scandinavia, Siberia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Ethiopia và Eritrea. Việc cho thêm chút muối không làm cà phê mặn mà sẽ giảm bớt độ đắng gắt của cà phê.

Cà phê Olla — Mexico

Thơm mùi quế và Piloncillo (một loại đường mía chưa được tinh luyện có mùi như mật), cốc cà phê Olla có mùi vị vô cùng ngọt ngào và ấm áp. Nó được phục vụ trong các cốc gốm đỏ tại các quán cà phê trên khắp Mexico.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo