Tin tức - Sự kiện

Điểm mặt 6 vũ khí mà Nga lần đầu "trình làng" trong lễ duyệt binh

Lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng phát xít năm nay đánh dấu sự lên ngôi của các loại vũ khí tự hành của Quân đội Nga với khả năng hoạt động độc lập mà không cần tới sự hỗ trợ từ con người.

Trong số các loại vũ khí lần đầu tiên tham gia lễ duyệt binh 9/5 mừng Ngày Chiến thắng phát xít 9/5 trên Quảng trường Đỏ năm nay thu hút được sự chú ý nhiều nhất vẫn là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 của Nga Sukhoi Su-57, càng đặc biệt hơn khi Su-57 sẽ tham gia duyệt binh với màu sơn ngụy trang hoàn toàn mới. Nguồn ảnh: Russia Planes.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Một điểm chung của 6 loại vũ khí này là chúng đều từng được thực chiến tại Syria và đóng góp không ít chiến công cho các chiến thắng của Quân đội Nga cũng như Syria trên chiến trường trong thời gian gần đây. Nguồn ảnh: RIA.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Cái tên thứ hai được nhắc đến chính là tên lửa tấn công siêu thanh “Kinzhal”, một trong những vũ khí tấn công tương lai của Quân đội Nga, được đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3 năm nay.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Tên lửa “Kinzhal” có được mô tả có tầm bắn lên đến 2.000km và không thể bị đánh chặn, bên cạnh đó nó còn được tích hợp trên mẫu tiêm kích nhanh nhất thế giới MiG-31K. Tốc độ bay trung binh của “Kinzhal” có thể đạt tới Mach 10 cho phép nó vượt qua mọi hàng phòng thủ tinh vi nhất của phương Tây. Nguồn ảnh: RIA.

Cái tên tiếp theo lần đầu tiên xuất hiện trên Quảng trường Đỏ chính là xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT-72 biệt danh “kẻ hủy diệt” của Quân đội Nga, đây là một trong những phương tiện chiến đấu bộ binh tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Nguồn ảnh: Sputnik.

Vũ khí chính của BMPT-72 là bốn tên lửa chống tăng dẫn đường bốn Ataka, hai pháo tự động 30 mm, hai súng phóng lựu tự động 30mm, một súng máy đồng trục 7.62mm. Dĩ nhiên BMPT-72 cũng từng được Nga đưa sang “thử lửa” tại Syria. Nguồn ảnh: vitalykuzmin.net.

Một mẫu phương tiện chiến đấu bộ binh mới khác của Quân đội Nga tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng năm nay chính là robot chiến đấu Uran-9 và Uran-6 (biến thể công binh), đây là mẫu phương tiện chiến đấu không người lái trên mặt đất duy nhất từng được thực chiến. Nguồn ảnh: bastion-karpenko.ru.

Đối với Uran-9 nó sở hữu một sức mạnh hỏa lực toàn diện với pháo tự động 30mm, bốn tên lửa chống tăng dẫn đường, 6 tên lửa phòng không tầm thấp và cả súng máy đồng trục 7.62mm. Nguồn ảnh: Sputnik.

Với khung gầm bánh xích cùng với thân bọc thép, Uran-9 có thể càn lướt trên mọi chiến trường và chiến đấu với mọi kẻ thù, sự xuất hiện của Uran-9 trên chiến trường tương lai sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại về người cho Quân đội Nga trong các cuộc xung đột. Nguồn ảnh: bastion-karpenko.

Nếu Uran-9 giúp binh sĩ Nga dành ưu thế dưới mặt đất thì trên không họ còn được sự hỗ trợ của máy bay tấn công không người lái Korsar, mẫu UAV này có khả năng hoạt động ngày đêm, được thiết kế để giám sát, thu thập mục tiêu theo thời gian thực. Nguồn ảnh: The Aviationist.

Tuy nhiên, điểm nhấn của Korsar lại là khả năng triển khai các loại tên lửa tấn công dẫn đường với số lượng tên lửa mang theo có thể lên đến bốn đơn vị với tầm hoạt động trong tác chiến lên đến 100km. Nguồn ảnh: Sputnik.

Cái tên cuối cùng trong danh sách này chính là mẫu máy bay không người lái lên thẳng Katran, có các tính năng tương tự như Korsar nhưng nó hoạt động như một máy bay trực thăng cất cánh không cần đường băng và được vũ trang cực mạnh. Nguồn ảnh: Sputnik.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo