Tin tức - Sự kiện

Điểm mặt dàn máy bay mà Nga vừa duyệt binh

Nếu năm nay thời tiết thuận lợi, Không quân Nga sẽ xuất hiện trên Quảng Trường Đỏ cùng với dàn chiến đấu cơ hiện đại nhất của nước này, trong đó có cả máy bay chiến đấu tàng hình Sukhoi Su-57.

Đầu tiên là loại trực thăng vận tải hạng nặng lớn nhất và khỏe nhất từng được sản xuất hàng loạt, trực thăng vận tải Mi-26. Theo dự kiến trong buổi duyệt binh tại Quảng Trường Đỏ sắp tới sẽ có một chiếc loại này tham dự. Nguồn ảnh: Wiki.

Tiếp theo là loại trực thăng phổ biến nhất từng được sản xuất, đó là trực thăng vận tải quân sự hai động cơ Mi-8/17. Dự kiến sẽ có 4 chiếc tham gia buổi lễ duyệt binh. Nguồn ảnh: Wiki.

Tiếp đến là 4 chiếc trực thăng tấn công loại Mi-28. Đây là loại trực thăng tấn công trong mọi điều kiện thời tiết, hoạt động được cả ban ngày lẫn đêm hiện đại và nguy hiểm bậc nhất của Nga hiện nay. Nguồn ảnh: Wiki.

Sau Mi-28 là 4 chiếc Kamov Ka-52 - loại trực thăng tấn công sử dụng cánh quạt đồng trục hiện đại nhất hiện nay trên thế giới, được Liên Xô thiết kế từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Nguồn ảnh: Wiki.

Theo ngay sau các trực thăng Ka-52 là tốp 4 trực thăng Mi-35. Đây là loại trực thăng chiến đấu chở quân được phát triển từ phiên bản của trực thăng Mi-24. Nguồn ảnh: Wiki.

Sau màn trình diễn của lực lượng trực thăng sẽ là các loại máy bay phản lực, dẫn đầu là máy bay phản lực Tu-160. Đây là loại máy bay ném bom chiến lược siêu âm vừa mới được Nga tái sản xuất lại hồi cuối năm 2017 vừa rồi. Nguồn ảnh: Wiki.

Sau Tu-160 là tốp 4 chiếc Tu-22M. Đây là loại máy bay siêu âm, tầm xa, cánh cụp cánh xòe có thể thực hiện các nhiệm vụ không kích mục tiêu trên đất liền hoặc trên biển. Nguồn ảnh: Wiki.

Tiếp ngay sau đó là một máy bay vận tải chiến lược loại Antonov An-124 được Liên Xô thiết kế từ năm 80 của thế kỷ trước hiện đang là loại máy bay vận tải hạng nặng nhất vẫn còn được sản xuất trên thế giới. Nguồn ảnh: Wiki.

Tiếp đến là đội hình ba máy bay vận tải đa dụng Il-76. Ra đời từ năm 1967, Il-76 hiện tại không chỉ được Nga sử dụng với nhiệm vụ vận tải mà còn có khả năng tiếp liệu trên không. Nguồn ảnh: Wiki.

Loại máy bay ném bom già nhất của Không quân Nga là chiếc Tupolev Tu-95 với 4 động cơ cánh quát sẽ xuất hiện trên bầu trời ở Quảng Trường Đỏ với số lượng ba chiếc. Nhập biên chế quân đội Liên Xô từ năm 1956, phía Nga dự kiến những chiếc Tu-95 này sẽ còn phục vụ quân đội nước này tới tận năm 2040. Nguồn ảnh: Wiki.

Theo sau đội hình ba chiếc máy bay ném bom Tu-95 là một máy bay tiếp liệu Il-78 được thiết kế dựa trên thiết kế của chiếc Il-76. Nguồn ảnh: Wiki.

Tiếp theo đó là máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-130 với đội hình bốn chiếc. Đây là loại máy bay huấn luyện cận âm, hai ghế ngồi, có thể làm nhiệm vụ của một cường kích hạng nhẹ. Nguồn ảnh: Wiki.

Theo sau đội hình máy bay huấn luyện là 4 chiếc tiêm kích bom Sukhoi Su-24. Đây là loại cường kích siêu âm, hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết. Nguồn ảnh: Wiki.

Kế đó là 4 chiếc Su-34 - loại máy bay có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng ở Syria trong thời gian vừa qua, vốn dĩ mới gia nhập biên chế Không quân Nga từ năm 2014. Nguồn ảnh: Wiki.

Bốn chiếc tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 xuất hiện ngay sau đội hình bay của Su-34. Đây là loại máy bay ra đời để thay thế cho MiG-25 Foxbat và cũng là loại máy bay chiến đấu có tốc độ bay nhanh nhất thế giới. Nguồn ảnh: Wiki.

Sau cùng là sự xuất hiện của Su-57 - loại chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 đầu tiên của Nga cũng xuất hiện trong cuộc duyệt binh năm nay và đây là lần đầu tiên Su-57 tham gia lễ duyệt binh này. Đây cũng là chiếc máy bay sẽ "chốt hạ" màn trình diễn không quân trên bầu trời Quảng Trường Đỏ hôm 9/5 tới đây. Nguồn ảnh: Wiki.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo