Xã hội

Điểm thi THPT Quốc gia: Xuất hiện điểm 9.5 môn Văn, 10 môn Địa

(DNVN) - Hiện khâu chấm thi điểm THPT Quốc gia đang ở giai đoạn cuối. Tại Hà Nội, xuất hiện điểm 10 môn Địa và điểm 9.5 môn Văn, trong khi tại TP. HCM chưa có điểm 10.

Tin tức trên báo Tiền phong, ông Nguyễn Phong Điền, trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các môn thi tự luận, trường đã chấm được 50% số bài thi trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ông Điền cũng cho biết, môn Ngữ văn đã có điểm 9.5, môn Lịch sử và môn Địa lý điểm cao nhất là 9.25 điểm.

Tại cụm thi ĐH Thủy lợi, cô Nguyễn Thị Hường, tổ trưởng tổ chấm thi môn Địa lý cho biết đã có điểm 10. “Đây là bài thi của thí sinh làm rất tốt. Trình bày đủ ý, rõ ràng. Phần đề mở, thí sinh đã có những phân tích sâu sắc.

Giáo viên đang chấm thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi Trường ĐH Sài Gòn. Ảnh NLĐ.

GS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng trường ĐH Thủy lợi cho hay môn Lịch sử đã chấm xong từ ngày 9/7. Môn Toán đã chấm 2 vòng được 70%, so vênh được 60% bài thi. Môn Ngữ văn chấm xong vòng 2 đạt 70%, so vênh đạt 51%. Ngữ văn và Toán trường dự định sẽ chấm xong vào hôm nay, 12/7. Môn Địa lý đã chấm xong hai vòng, hiện đang làm nốt khâu so vênh.

Năm nay, 3 môn tự luận khoa học xã hội đều ra theo hướng mở. Chính vì vậy, khi chấm thi, kết quả bài thi phụ thuộc một phần vào chủ quan người chấm. GS Nguyễn Cảnh Thái cho biết môn Toán có trên 12.000 bài thì có 53 bài chấm lệch C, tức là phải dùng đến người thứ ba chấm bài. 

Nhưng môn Ngữ văn có trên 11.000 bài thì có tới 264 bài phải chấm lệch C, môn Địa lý có 4.834 bài thì chấm lệch C 12 bài, Lịch sử có 1.120 bài thì chấm lệch C là 35 bài. “Riêng môn Ngữ văn, trước khi chấm, tổ Văn đã thảo luận cả buổi sáng đáp án của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, vì đề thi mở nên việc chấm điểm có chênh lệch.  Các thầy cô tổ trưởng 3 môn tự luận đều có những chỉ đạo, điều chỉnh hợp lý”- GS Thái chia sẻ.

Theo quy chế thi THPT Quốc gia, trước ngày 20/7/2016, tất cả các hội đồng thi phả  gửi kết quả chấm thi về Bộ GD-ĐT đĩa CD chứa toàn bộ dữ liệu điểm bài thi. Báo VOV thông tin.

Dự kiến, ngày 20/7 sẽ có kết quả thi THPT Quốc gia. Các cụm thi do đại học chủ trì sẽ công bố kết quả điểm thi và các Sở GD-ĐT công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT trước ngày 1/8.

 

Bộ GD-ĐT yêu cầu, các Hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi và đối sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào Hệ thống quản lý thi THPT Quốc gia.

Năm nay, quy định điểm các môn thi được chấm theo thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân; không quy tròn điểm đến 0,25 (năm 2015, quy định điểm bài thi chấm theo thang điểm 10, lấy lẻ đến 0,25).

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo