Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga báo động về kế hoạch thành lập “lực lượng vũ trụ” của Mỹ, ông Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu”

(DNVN)-Nga báo động về kế hoạch thành lập “lực lượng vũ trụ” của Mỹ, ông Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu”, 11.000 người Phillipines chạy trốn vì giao tranh với IS, Thủ tướng Anh vượt qua cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội, có âm mưu đứng sau vụ lật tàu khiến 180 người mất tích ở Indonesia... là những tin thế giới đáng chú ý sáng nay (21/6).

Ông Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu”

Tổng thống Mỹ - Donald Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu”.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump ngày 20/6 đã ký sắc lệnh hành pháp nhằm để cho thành viên của các gia đình nhập cư có thể ở cùng nhau tại biên giới với Mexico. Đây là một hành động thể hiện sự cầu thị và lắng nghe ý kiến  công chúng trong bối cảnh trong bối cảnh sự phản đối tăng cao đối với chính sách của Mỹ chia cắt con cái khỏi cha mẹ.

Phát biểu với báo giới sau khi ký sắc lệnh nói trên, Tống thống Trump nêu rõ: “Sắc lệnh này liên quan đến việc để cho thành viên các gia đình (nhập cư bất hợp pháp) ở cùng nhau, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi có một biên giới vô cùng vững mạnh”.

11.000 người Phillipines chạy trốn vì giao tranh với IS

Ngày 20/6, ABS CBN đưa tin, giao tranh giữa quân đội Philippines và các tay súng lực lượng phiến quân Maute thân với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã kéo dài tới ngày thứ 4 tại khu vực miền núi thuộc tỉnh Lanao Del Sur. Cuộc giao tranh ác liệt khiến khoảng 11.000 dân thường tại đây đã di chuyển đến nơi an toàn, theo số liệu của Hội đồng quản lý giảm thiểu rủi ro thảm họa tỉnh Lanao Del Sur. 

Thủ tướng Anh vượt qua cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội

 

Thủ tướng Anh - Theresa May.

Với tỷ lệ 319 phiếu ủng hộ và 303 phiếu chống, Chính phủ của Thủ tướng Anh - Theresa May ngày 20/6 đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội nước này. Trước đó, bà May đã đưa ra nhiều nhượng bộ liên quan đến vai trò của nghị viện trong thỏa thuận cuối cùng về Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu-EU). Như vậy, Hạ viện Anh đã bác bỏ kiến nghị tăng quyền lực cho các nghị sĩ nếu không đạt được một thỏa thuận nào với Liên minh châu Âu trước thời hạn chót Anh rời khỏi Liên minh châu Âu vào tháng 3/2019.

IS phản công đoạt lại vùng đất vừa bị quân đội Syria đánh chiếm

Khủng bố IS phát động cuộc phản công dữ dội tại vùng nông thôn phía Đông của tỉnh Homs để giành lại những vùng đát vừa mất vào tay quân đội Syria. (CHI TIẾT)
Quân đội Mỹ được trang bị kính nhìn đêm có thể phát hiện bom

Quân đội Mỹ được trang bị kính nhìn đêm có thể phát hiện bom.

Ngày 20/6, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã được trang bị kính nhìn đêm có ống nhòm nhìn đêm gắn trên mũ sắt thế hệ mới có chức năng chụp ảnh nhiệt giúp phát hiện chất nổ bị chôn vùi hoặc các vật thể ẩn giấu trong bụi rậm. 

Được biết, kính nhìn đêm Goggle II, hay BNVG II, là một ống nhòm gắn trên mũ sắt giúp người vận hành cải thiện khả năng nắm bắt tình hình theo chiều sâu vào ban đêm và sử dụng công nghệ tăng cường hình ảnh phosphor trắng để khuếch đại ánh sáng xung quanh.

 

Liên Hợp Quốc cáo buộc chính phủ Syria và phiến quân đã phạm tội ác chiến tranh ở đông Ghouta

Liên Hợp Quốc đã cáo buộc chính phủ Syria và phiến quân phạm tội ác chiến tranh trong cuộc chiến kéo dài bảy năm ở vùng đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Có âm mưu đứng sau vụ lật tàu khiến 180 người mất tích ở Indonesia? 

Lực lượng cứu hộ được triển khai tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm thuyền tại hồ Toba ở Indonesia ngày 18/6. (Nguồn: EPA/ TTXVN).

Báo The Tempo dẫn nguồn tin từ cảnh sát Indonesia cho biết, có thể có một âm mưu đằng sau vụ lật tàu làm nhiều người mất tích tại hồ Toba, Bắc Sumatra, Indonesia khiến 2 người thiệt mạng và 180 người mất tích vào ngày 18/6 vừa qua. Hiện cảnh sát Indonesia đang tập trung điều tra làm rõ nghi vấn này. Theo người phát ngôn của cảnh sát quốc gia Indonesia, tất cả đang trong quá trình điều tra và sẽ có thông báo chính thức khi mọi việc được hoàn tất và các nạn nhân trong vụ lật tàu được tìm thấy. 

4 nhân viên an ninh Libya thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết

 

Ngày 20/6, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại thành phố Derna, Libya khiến 4 nhân viên an ninh nước này thiệt mạng. Được biết, kẻ đánh bom liều chết chứa chất nổ trong chiếc xe ôtô 4 chỗ. Tên này đã vẫy cờ trắng khi lái xe tiếp cận những binh sỹ quân đội, sau đó đã kích hoạt quả bom. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Nga báo động về kế hoạch thành lập “lực lượng vũ trụ” của Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova ngày 20/6 đã ra tuyên bố báo động về kế hoạch thành lập một “lực lượng vũ trụ” - quân chủng thứ 6 trong quân đội Mỹ của Tổng thống Donald Trump. Mục đích của kế hoạch này là đảm bảo giữ vững thế tiên phong trong lĩnh vực khám phá không gian mà Washington đang nắm giữ. Theo bà Zakharova, những chỉ đạo của ông Trump tách biệt lực lượng vũ trụ và lực lượng phòng không. Đồng thời, bà cảnh báo Mỹ "đang có kế hoạch đưa vũ khí lên không gian vũ trụ có thể là nhằm kích hoạt các hành động quân sự tại đây”.

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo