Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga tăng cường quân lính và vũ khí tới biên giới để đối phó NATO, nguyên nhân khiến Israel bắn hạ máy bay quân sự Sukhoi của Syria

(DNVN) - Nga tăng cường quân lính và vũ khí tới biên giới để đối phó NATO, Nguyên nhân khiến Israel bắn hạ máy bay quân sự Sukhoi của Syria, ong Putin muốn xây cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, Chủ tịch Triều Tiên yêu cầu cải thiện bữa ăn cho quân nhân, ông Trump khẳng định Nga sẽ tìm cách can thiệp bầu cử… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (25/7).

Ông Putin muốn xây cây cầu vượt biển dài nhất thế giới

Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Hôm qua (24/7), Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã chỉ đạo chính phủ Nga lên kế hoạch xây dựng cây cầu nối đảo Sakhalin ở vùng Viễn Đông của nước này với lục địa. Đây có thể sẽ là cây cầu dài nhất thế giới. "Vấn đề xây cầu nối giữa đảo Sakhalin và đất liền đã được thảo luận từ hàng chục năm qua. Nó là giấc mơ của những người sống trên hòn đảo này", RT dẫn lời Tổng thống Nga tuyên bố. 

Quân đội Syria hất tung IS, giải phóng thị trấn mới ở Al-Quneitra

Quân đội Syria đã giành thắng lợi mới trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS tại tỉnh Al-Quneitra vào chiều 24/7. (CHI TIẾT)

Chủ tịch Triều Tiên yêu cầu cải thiện bữa ăn cho quân nhân

Chủ tịch Triều Tiên yêu cầu cải thiện bữa ăn cho quân nhân.

Ngày 24/7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên - KCNA đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên - Kim Jong-un đã có chuyến thăm nhà máy sản xuất thực phẩm 525 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Tại đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã hối thúc quan chức và công nhân nhà máy "hoàn thành vượt mức" kế hoạch sản xuất. Ngoài ra, ôngKim cũng yêu cầu nhà máy sản xuất những thực phẩm ngon và bổ dưỡng để "đóng góp đáng kể vào việc cải thiện chế độ ăn cho quân nhân", yêu cầu cán bộ, công nhân nhà máy ghi nhớ ưu tiên của cố lãnh đạo Kim Jong-il dành cho quân đội Triều Tiên. "Phải đảm bảo rằng quân nhân vẫn cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương từ ông", ông Kim Jong-un nói.

 

Chảo lửa Dara'a: Quân đội Syria chặt đứt loạt tuyến tiếp tế, diệt 60 tay súng IS

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại IS tại một số hướng thuộc phía Tây Nam Dara'a trong ngày 24/7, qua đó gây thương vong cho hàng chục tay súng khủng bố. (CHI TIẾT)

Nguyên nhân khiến Israel bắn hạ máy bay quân sự Sukhoi của Syria

Ảnh minh họa.

Reuters dẫn tuyên bố Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu ngày 24/7 cho biết, máy bay Syria bị Israel bắn hạ trên cao nguyên Golan trước đó cùng ngày đã "vi phạm trắng trợn" thỏa thuận phi quân sự hóa năm 1974 do Liên hợp quốc giám sát tại khu vực cao nguyên chiến lược này. "Các lực lượng của chúng tôi đã có hành động phù hợp. Chúng tôi yêu cầu Syria tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận về ngăn cách lực lượng giữa chúng tôi và họ”, Thủ tướng Netanyahu cho biết. 

Tổng thống Mỹ khẳng định Nga sẽ tìm cách can thiệp bầu cử

 

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, ngày 24/7, Tổng thống Mỹ - Donald Trump tuyên bố, ông tin rằng Moscow sẽ tìm cách tác động tới cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ vào tháng 11 tới theo hướng có lợi cho đảng Dân chủ, chứ không phải cho đảng Cộng hòa của ông. Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra bất chấp kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã nỗ lực xoay chuyển cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump.

Quân đội Syria pháo kích trung tâm khủng bố ở Idlib, Al-Nusra chết điếng

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá một số vị trí của phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại phía Bắc Hama và Nam Idlib, gây mất mát lớn cho phiến quân khủng bố trong ngày 24/7. (CHI TIẾT)

Nga tăng cường quân lính và vũ khí tới biên giới để đối phó NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergey Shoigu.

Theo Newsweek, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergey Shoigu ngày 24/7 cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã triển khai hàng nghìn binh sĩ và vũ khí mới tới khu vực biên giới phía tây - nơi Mỹ và các đồng minh NATO đang tăng cường hiện diện quân sự để năng cao năng lực phòng vệ. Theo đó, khoảng 5.000 vũ khí và trang thiết bị mới và hiện đại đã được chuyển tới cho các binh sĩ Nga đóng quân ở khu vực biên giới phía Tây. Theo kế hoạch, 350 công trình cơ sở hạ tầng sẽ được đưa vào sử dụng để phục vụ các đơn vị quân đội tại Quân khu phía Tây. 

 

Israel nã 2 tên lửa Patriot, bắn hạ chiến cơ Syria tại Tây Dara'a

Một chiến đấu cơ của Không quân Syria đã bị các đơn vị phòng không Israel bắn hạ khi nó đang nhắm vào các nhóm khủng bố tại khu vực Tây Nam Syria trong ngày 24/7. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo