Tin tức - Sự kiện

Điện Biên: Đàn ong bay vào lớp học đốt 11 học sinh nhập viện

11 học sinh của Trường THPT huyện Điện Biên đang học trong lớp thì bất ngờ bị một bầy ong bay vào đốt phải nhập viện cấp cứu. Trong đó có một trường hợp bị đốt nặng 5 vết, ngừng tuần hoàn, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 ngày 30/8, khi đang trong giờ học thì trời đổ mưa, bất ngờ một đàn ong với số lượng lớn đã bay qua cửa sổ vào phòng lớp 10A4 trường Trung học phổ thông huyện Điện Biên (thuộc địa bàn xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Ngay sau khi "đột nhập" vào lớp, đàn ong đã nhanh chóng tấn công 17 học sinh trong lớp khiến 11 em phải nhập viện, trong đó có một trường hợp trong tình trạng nguy kịch, báo TTXVN đưa tin.

Bệnh nhân Lò Văn Hoàng vẫn phải tiếp tục theo dõi các biến chứng sau khi được các bác sỹ cứu chữa. Ảnh: Dân việt

Tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, các nạn nhân đã được các y bác sỹ cấp cứu kịp thời. Hiện hầu hết các học sinh đã qua cơn nguy kịch. Riêng đối với em Lò Văn Hoàng - nạn nhân bị ong đốt 5 vết có các triệu chứng: Tím tái toàn thân, xuất tiết nhiều đờm dãi... nhờ được kịp thời cấp cứu ngừng tuần hoàn, hút đờm dãi, ép tim, bóp bóng, dùng adrenalin... cũng đã tỉnh táo trở lại.

Trao đổi với PV Dân Việt, bác sỹ Lò Thị Hới, Chuyên ngành hồi sức cấp cứu, khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết: Đây là trường hợp ong đốt tập thể đầu tiên xảy ra trên địa bàn và có bệnh nhân bị đốt nguy kịch dẫn đến ngừng tuần hoàn. Riêng bệnh nhân Lò Văn Hoàng thì vẫn phải theo dõi thêm, vì 1 – 2 ngày sau Hoàng vẫn có thể sốc phản vệ trở lại. Còn những bệnh nhân khác, nhẹ hơn, có bị dị ứng nhưng mức độ không nặng, sau khi xử trí xong, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Hôm nay tất cả các bệnh nhân bị ong đốt được làm xét nghiệm để kiểm tra lại và tiếp tục theo dõi để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo