Tin tức - Sự kiện

Điện Biên: Hai học sinh tiểu học tử vong vì ăn lá ngón

Sáng 23/4, trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ăn lá ngón dẫn đến hai học sinh tiểu học tử vong.

Ông Hạng A Nánh, Bí thư Đảng ủy xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết thêm: Vào chiều 20/4, sau giờ tan học, 4 cháu gồm: Vừ Thị Mai Hoa (10 tuổi), Sùng Thị Sính (11 tuổi), Tráng Thị Sua (9 tuổi) và Sùng A Vương (9 tuổi) cùng trú tại bản Hô Chim 1, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, đều là học sinh đang theo học tại trường Tiểu học trên địa bàn xã Ma Thì Hồ đã rủ nhau lên rừng chơi, lấy củi.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, không thấy 4 học sinh này trở về, người thân trong gia đình các cháu đã đi tìm và báo chính quyền địa phương. Khi được phát hiện, các cháu Sùng Thị Sính, Sùng A Vương, Tráng Thị Sua đều đang trong tình trạng say, nôn mửa. Người dân đã nhanh chóng đưa các cháu đến Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ để cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Sùng A Vương đã tử vong ngay sau đó. Cháu Vừ Thị Mai Hoa được người dân và chính quyền địa phương tìm thấy sau đó bên một khe nước trong tình trạng đã tử vong. 

Cây và hoa lá ngón.

Hiện, sức khỏe của các cháu Sùng Thị Sính, Tráng Thị Sua đã ổn định. Sau khi hồi tỉnh, các cháu Sính và Sua cho biết, do tò mò, các cháu đã rủ nhau hái và ăn thử lá ngón. Người nhà của 4 cháu cũng cho biết là gia đình không hề xảy ra mâu thuẫn, xung đột với các cháu. Trong sáng cùng ngày xảy ra vụ việc, các cháu vẫn đến lớp học bình thường. 

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, đại diện chính quyền xã Ma Thì Hồ đã đến động viên, chia sẻ cùng gia đình  các cháu tử vong và hỗ trợ, tổ chức mai táng cho các cháu.

Cũng theo ông Hạng A Nánh, Bí thư Đảng ủy xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, trong những năm qua, việc vận động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của lá ngón; khuyến cáo người dân không dùng lá ngón đã được chính quyền địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế tình trạng người dân ăn lá ngón để tự tử vẫn còn xảy ra.

Thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền đến từng hộ dân và trong các trường học; đồng thời mở chiến dịch, huy động lực lượng tìm và nhổ các cây lá ngón ở gần khu dân cư.

Nên đọc
Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo