Pháp luật

Diễn biến mới nhất về việc Minh Béo hầu tòa tại Mỹ

(DNVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, diễn viên Hồng Quang Minh (Minh Béo) đã được chỉ định luật sư bào chữa sau khi bị bắt ở Mỹ.

Theo báo Zing.vn, trong buổi họp báo chiều 14/4, ông Lê Hải Bình đã xác nhận công dân Việt Nam Hồng Quang Minh (tức diễn viên Minh Béo) được chỉ định luật sư bào chữa.

Diễn viên Minh Béo sẽ hầu tòa vào ngày mai. Ảnh: ABC.

"Theo tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Fracisco, Mỹ, Minh Béo đã được chỉ định luật sư bào chữa. Tổng Lãnh sự quán cũng đã tìm hiểu thêm thông tin về các luật sư có uy tín trong lĩnh vực này chuyển giao cho Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh để gia đình Minh Béo sử dụng trong trường hợp cần thiết", ông Bình nói.

Tuy nhiên, phía Việt Nam chưa thể xác định được luật sư bào chữa cho Minh Béo là luật sư công hay luật sư tư. Những thông tin mới sẽ sớm được cập nhật cho báo chí.

Theo báo VnExpress, theo các quan chức Mỹ, đối với những trường hợp bị cáo buộc như Minh Béo, thông thường, mức bảo lãnh chỉ dừng lại ở 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng), nhưng riêng trường hợp này, vì sợ khả năng trốn thoát cao, các nhà chức trách đã yêu cầu tòa án nâng lên mức một triệu USD (khoảng 22,3 tỷ đồng).

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California rồi dự định sang Atlanta tiếp tục trình diễn. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Ngày mai 15/4, Minh Béo sẽ có mặt tại phiên luận tội đối với cáo buộc dâm ô trẻ em tại Mỹ. Phiên này dự kiến kéo dài khoảng 5 đến 10 phút, sau đó Minh Béo sẽ trở về trại giam.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo