Quốc tế

Diễn đàn Athens: Châu Âu cần kỷ niệm Ngày Chiến thắng với Nga

Hồng quân Liên Xô đã cứu châu Âu khỏi chủ nghĩa phát xít, vì vậy châu Âu cần phải nhớ ơn và kỷ niệm Ngày Chiến thắng cùng với Nga.

Các đại biểu diễn đàn "Hệ thống quan hệ quốc tế Yalta-Potsdam 1945-2017" cho biết, Hồng quân Liên Xô đã cứu châu Âu khỏi chủ nghĩa phát xít, vì vậy châu Âu cần phải nhớ ơn và kỷ niệm Ngày Chiến thắng cùng với Nga.

Châu Âu cần kỷ niệm Ngày Chiến thắng với Nga?

Diễn đàn này được tổ chức bởi câu lạc bộ "Đối thoại" Hy Lạp-Nga nhân dịp kỷ niệm lần thứ 72 chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Đây là lần thứ ba câu lạc bộ tổ chức diễn đàn khoa học nhân Ngày Chiến thắng. Hội nghị có sự tham dự của các Giáo sư MGIMO, Đại học Athens, Học viện lục quân Hy Lạp, các nhà nghiên cứu và các nhà ngoại giao.

Giáo sư Học viện lục quân Hy Lạp Konstantinos Grivas nói rằng trong nhiều năm qua trên thế giới đã có những nỗ lực xét lại kết quả Thế chiến II, không coi trọng vai trò của Hồng quân Liên Xô và cường điệu hóa vai trò của Mỹ. Trong tất cả các bộ phim về đề tài này, phương Tây đã hạ thấp vai trò của Mặt trận phía Đông, người Mỹ và người Anh xuất hiện như những vị cứu tinh châu Âu.

"Nếu gọi sự vật bằng tên của nó, Hồng quân Liên Xô đã đóng góp to lớn vào chiến thắng phát xít Đức, đây là lực lượng chính giải phóng châu Âu. Và chúng ta hãy nói sự thật, rằng Hồng quân đã cứu châu Âu. Vì vậy, ngày Chiến thắng của Hồng quân cần được tổ chức không chỉ ở Nga, mà trên khắp châu Âu", ông Grivas nói.

Ông cũng kêu gọi thừa nhận thực tế lịch sử và vai trò chủ đạo của Hồng quân trong việc giải phóng châu Âu khỏi chủ nghĩa phát xít Đức và kỷ niệm Ngày Chiến thắng như là chiến thắng bọn dã man và là ngày chiến thắng của một tương lai chung.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo