Quốc tế

Đại sứ Mỹ tại Nga lên tiếng về cuộc diễu binh Ngày Chiến thắng ở Moscow

Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft cho biết, đối với ông hình ảnh cuộc diễu hành "Trung đoàn bất tử" sẽ luôn là hiện thân của ký ức về chiến thắng trong Thế chiến II.

Theo Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft, bất chấp những khác biệt về ý thức hệ, Mỹ và Liên Xô đã cùng chiến đấu chống kẻ thù chung và các lớp hậu sinh không có quyền quên lãng những người đã hy sinh vì hòa bình, tự do.

Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft 

"Một trong những hình ảnh xúc động nhất mà tôi mãi mãi khắc vào ký ức sau những năm tháng ở Nga sẽ là cuộc diễu hành hàng năm của "Trung đoàn bất tử" vào ngày kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Khi chứng kiến hàng chục ngàn người Nga đi dưới ánh mắt của biết bao các anh hùng đã ra đi, sẽ không thể quên Chiến tranh thế giới thứ II từng gây nên những tổn thất con người lớn lao như thế nào, đặc biệt là cái giá quá cao mà các dân tộc Liên Xô đã phải trả", Đại sứ Tefft viết trên blog Livejournal.

"Đối với người Nga cũng như người Mỹ, những cựu chiến binh — những người đàn ông và phụ nữ mà chúng ta biết — người thân của gia đình chúng ta, ký ức về họ sẽ luôn ở trong trái tim chúng ta. Tiếc thay, thời gian thật nghiệt ngã. Mỗi năm các cựu chiến binh của chúng ta ngày càng ít đi. Cả những người trong chúng ta biết họ như anh chị em, như cha mẹ, ông bà cũng ít đi. Đối với nhiều thanh niên ngày nay, sự anh dũng của họ đã trở thành lịch sử. Đấy là lý do vì sao những hoạt động ký ức như vậy lại vô cùng quan trọng", Đại sứ Mỹ cho biết.

Ông nhắc rằng, "nhớ tới những người anh hùng và sự hy sinh của họ" chúng ta còn phải không quên "tất cả những điều đó là vì điều gì".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo