Thị trường

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Tiếp tục thu hút mạnh mẽ vốn FDI

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chính phủ sẽ đẩy mạnh thu hút FDI có chọn lọc, ưu tiên doanh nghiệp FDI sẵn sàng kết nối với doanh nghiệp Việt.

Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2017, diễn ra sáng 16/6 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ Việt Nam chủ trương đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhưng là thu hút có chọn lọc, theo tin tức trên báo VOV. 

Quang cảnh diễn đàn. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Phó Thủ tướng cho biết, tăng cường hội nhập quốc tế là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Chính phủ Việt Nam. Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (gồm DNNN, doanh nghiệp FDI, DN tư nhân), Phó Thủ tướng đồng tình ý kiến tại Diễn đàn là đi theo cách xây dựng, hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam thông thoáng, minh bạch cho tất cả loại hình doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp FDI và tư nhân.

Thực tế Chính phủ đang triển khai quyết liệt Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35, sẽ sớm ban hành nghị định hướng dẫn Luật Hỗ trợ DNNVV. Nội hàm của Luật này hỗ trợ có mục tiêu cho DNNVV và khuyến khích hộ kinh doanh thành lập doanh nghiệp; cũng như hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo tại Việt Nam.

Chính phủ sẽ tiếp tục chủ trương thu hút mạnh mẽ FDI và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam, đồng thời coi thành công của doanh nghiệp FDI là thành công của nền kinh tế Việt Nam, báo TTXVN đưa tin.

Cho dù khắc phục "sự lệch pha" giữa hai thành phần kinh tế, Chính phủ cũng sẽ không thu hẹp hay làm yếu đi các doanh nghiệp FDI, mà sẽ tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi để cả doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp tư nhân trong nước cùng phát triển. 

Tới đây, Chính phủ sẽ có chính sách kết nối thống nhất cả 2 khu vực kinh tế này để các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh và đủ sức mạnh tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và trong khu vực. 

 

Hội nhập quốc tế là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Chính phủ Việt Nam. Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, gồm cả doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp tư nhân, Chính phủ, các bộ, ngành sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam theo hướng thông thoáng, minh bạch và thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế. 

Chính phủ đã kiện toàn Ủy ban tạo thuận lợi thương mại quốc gia, phấn đấu đến năm 2018 sẽ đưa 80% các thủ tục hành chính lên cổng thông tin điện tử một cửa quốc gia; đồng thời, tích cực rà soát các thủ tục triển khai chuyên ngành hải quan để tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo