Quốc tế

Điện Kremlin bình luận khả năng trừng phạt Triều Tiên

Nga chưa bao giờ là nước ủng hộ việc sử dụng biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, điều đó cũng là không hợp lý và thiếu triển vọng, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của tổng thống Nga tuyên bố.

Trước câu hỏi của phóng viên liệu Kremlin có những phương pháp nào gây ảnh hưởng đối với Triều Tiên trong vụ phóng tên lửa, liệu các biện pháp trừng phạt kinh tế hoặc chính trị có thuộc trong số đó hay không?, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của tổng thống Nga đã trả lời cụ thể trên Spunik.

Điện Kremlin

Ông Peskov cho hay: "Nga chưa bao giờ là nước ủng hộ đối thoại trừng phạt, chúng tôi tin rằng điều đó là không hợp lý và là cách tiếp cận thiếu triển vọng".

Trước đó, các chuyên gia quân sự cấp cao cho rằng Triều Tiên có thể sở hữu lượng nguyên liệu hạt nhân vượt xa mức ước tính, với đủ lượng urani đã được làm giàu ở cấp độ cao và plutoni cho tới 60 đầu đạn hạt nhân. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến “tổng lực” với Mỹ, theo tin tức trên TTXVN.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp dụng biện pháp quân sự, nếu như Bình Nhưỡng tiếp tục các hành động gây hấn. Lầu Năm Góc đã điều động ba cụm tác chiến tàu sân bay tới Bán đảo Triều Tiên giữa bối cảnh căng thẳng leo thang ở Đông Á. 

Với động thái điều động tên lửa áp sát biên giới Triều Tiên, nhiều người cho rằng quốc gia Đông Bắc Á này sẽ là nguồn khởi điểm gây ra xung đột giữa ba bên Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo Sputnik, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo