Quốc tế

Điện Kremlin: Nga không thảo luận về Crimea với nước khác

(DNVN)-Phát ngôn viên điện Kremlin đã bình luận về đề xuất của một quan chức Ukraine rằng, Kiev cần phải thừa nhận Crimea là một phần của Nga để giành lại quyền kiểm soát khu vực Donbass.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 18/01 cho biết, Moscow sẽ không thảo luận về vấn đề tình trạng của bất kỳ khu vực nào thuộc Nga, trong đó có Crimea. 

Nga tuyên bố không thảo luận về tình trạng Crimea với nước khác. (Ảnh TASS)

Phát ngôn viên Peskov đã bình luận về đề xuất của nghị sĩ Ukraine Nadezhda Savchenko rằng, Kiev cần phải thừa nhận việc Crimea sáp nhập vào Nga để giành lại quyền kiểm soát khu vực Donbass. 

"Đây hoàn toàn không phải là vấn đề cần thảo luận và là vấn đề không thể chối cãi đối với Nga. Chúng tôi không thảo luận về tình trạng và tương lai của các khu vực thuộc Nga. Đây không phải là vấn đề thảo luận với bất cứ quốc gia nào khác", ông Peskov nhấn mạnh. 

Trong diễn biến liên quan, Phó thủ tướng của Crimea Georgy Muradov hôm 18/01 cho biết, ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại Crimea sau khi bà cam kết thừa nhận bán đảo này là một phần của Nga nếu đắc cử. 

Trước đó, hôm 17/01, bà Marine Le Pen tuyên bố rằng, việc Crimea bỏ phiếu gia nhập Nga cách đây 3 năm nên được công nhận nghiêm túc bởi Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo