Quốc tế

Điện Kremlin: "Sự ngu ngốc đi quá xa, Anh phải xin lỗi Nga"

(DNVN)-Hôm 03/4, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, London sẽ phải nói lời xin lỗi Moscow, đồng thời nhấn mạnh "sự ngu ngốc (của London liên quan đến vụ đầu độc Skripal) đã đi quá xa".

"Bằng cách nào đó, London sẽ phải xin lỗi phía Nga. Tuy nhiên, rõ ràng đây sẽ là một câu chuyện dài và sự ngu ngốc đã đi quá xa", ông Peskov phát biểu với báo giới khi bình luận về vụ đầu độc Skripal.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quyết “thanh trừ” IS ở Deir Ezzor, phát hiện 158 thi thể trong hố chôn tập thể ở Iraq

Theo ông Peskov, ông tin chắc rằng cáo buộc của Vương quốc Anh sẽ không bao giờ được chứng minh. 

"Ngoại trưởng Anh, người cáo buộc Tổng thống Putin, và Thủ tướng Anh sẽ phải xem xét lại những gì đã nói với các nhà lãnh đạo EU", ông Peskov cho biết thêm. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump tiếp tục xác nhận muốn rút quân khỏi Syria, trụ sở YouTube bị tấn công

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov 

Cũng theo ông Peskov, cáo cuộc của Anh chống lại Nga về vụ đầu độc Skripal đang nhận được điều ngược lại. 

"Những cáo buộc điên rồ của phía Anh nổi lên chỉ vài giờ sau khi vụ việc xảy ra và không dựa vào cái gì cả...", ông cáo buộc Anh. 

Trong khi đó, hãng tin Sputnik dẫn lời thư ký báo chí đại sứ quán Nga tại London cho hay, người đứng đầu phòng thí nghiệm quân sự ở Porton Down Gary Aitkenhead xác nhận rằng tất cả tuyên bố của đại diện chính quyền Anh cáo buộc Nga liên quan đến vụ đầu độc Sergei Skripal là điều dối trá.

Theo quan chức này, các chuyên gia Anh không thể xác định được nguồn gốc chất độc thần kinh mà cựu Đại tá GRU Sergei Skripal bị đầu độc.

"Các tuyên bố của chính phủ Anh rằng hóa chất độc hại được sử dụng ở Salisbury bởi Nga sản xuất, ngay từ ban đầu đã như một trò lừa đảo. Bây giờ điều này được người đứng đầu phòng thí nghiệm bí mật xác nhận. Những lời của ông chỉ chứng minh rằng tất cả tuyên bố chính trị về sự kết nối của tội ác này với Nga không chỉ là kết luận, không liên quan đến quá trình điều tra", thư ký báo chí đại sứ quán Nga nhấn mạnh.

 

Ngày 04/3, tại Salisbury thuộc Vương quốc Anh, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nga dính líu vụ đầu độc này bằng chất A234, mà họ coi ngang với Novichok. Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu tới vụ việc. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo