Quốc tế

Điệp viên Hàn bật mí "sốc" về Kim Jong Un

Tờ Thời báo London Chủ nhật dẫn tin từ điệp viên Hàn Quốc cho hay, con đầu của Kim Jong Un là con trai, thay vì con gái như thông tin trước đó.

Tờ Thời báo London Chủ nhật dẫn  lời các điệp viên Hàn Quốc cho hay, cậu bé, chỉ được biết với cái tên ngắn gọn là "Kim" là người có dòng dõi huyết thống paektu". Giới tính của đứa trẻ là rất quan trọng kể từ thời ông của Kim Jong Un là Kim Nhật Thành thành lập Triều Tiên và tạo ra hệ tư tưởng "juche - còn gọi là Chủ thế", theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: KCNA)

Thông tin sốc trên được phát hiện khi các điệp viên Hàn Quốc nắm được tin vợ của lãnh đạo Triều Tiên, một cựu ca sĩ, là Ri Sol-ju vừa sinh con thứ ba hồi tháng 2. Đứa trẻ thứ 3 này là con gái.

Tiết lộ bất ngờ về người nối dõi của Kim Jong Un được công bố vài giờ trước khi Triều Tiên khiến cả thế giới sốc vì nước này tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch.

Trước đó, thông báo đặc biệt từ đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) chiều 3/9 tuyên bố nước này đã thử thành công bom H, cũng là vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Trong thông báo, Triều Tiên tuyên bố thử "thành công hoàn hảo vũ khí hạt nhân hai giai đoạn" có sức mạnh "chưa từng thấy". Vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng cũng là lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền. Ông Trump gọi động thái trên là "hết sức thù địch và nguy hiểm nhằm vào nước Mỹ".

Triều Tiên nói rằng vụ thử không nhằm đe dọa ai, mà là một sự "bảo hiểm chắc chắn" chống ý đồ tiến công của các thế lực thù địch.
Năm lần thử hạt nhân trước đây của Triều Tiên vào các năm 2006, 2009, 2013 và 2016, đã dẫn đến một loạt biện pháp trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc (HĐBA).

 

Các nhà phân tích cho rằng, mục đích của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi phô trương khả năng hạt nhân là để củng cố cơ sở quyền lực và chứng minh những thành tựu mà ông đạt được còn lớn hơn cả thành quả nước này có được dưới thời các cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo