Quốc tế

Điệp viên Ukraine âm mưu hoạt động phá hoại ở Crimea

Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) vừa bắt giam một nhân viên thuộc lực lượng an ninh Ukraine đang chuẩn bị một loạt các hành vi phá hoại tại Crimea.

Hãng tin Sputnik ngày 15/8 dẫn nguồn tin từ Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) cho biết cơ quan này vừa bắt giam một nhân viên thuộc lực lượng an ninh Ukraine đang chuẩn bị một loạt các hành vi phá hoại tại Crimea.

Điệp viên Ukraine âm mưu hoạt động phá hoại ở Crimea.

Nghi phạm Ukraine vừa bị bắt xuất thân từ Kharkov, "trước đây phục vụ trong lĩnh vực gọi là ATO với chức vụ sĩ quan tình báo mật vụ cao cấp thuộc một trong những đơn vị quân sự lực lượng vũ trang Ukraine".

Ở Crimea, người này được cho là có nhiệm vụ phá hỏng đường dây truyền tải điện, đốt rừng, giật mìn phá núi để đóng chặn đường cao tốc, và đốt cháy một cơ sở tiện ích công cộng.

Trước đó, FSB cũng đã bắt giữ một nhóm khủng bố chuẩn bị vụ nổ bằng phương tiện giao thông, các chợ lớn và trung tâm mua sắm của thủ đô Moskva.

Trong những nghi can bị bắt có thành viên của IS chuyên giám sát công tác chuẩn bị, chuyên gia chế thiết bị nổ và hai kẻ đánh bom tự sát. Các nhà điều tra cũng vô hiệu hóa một phòng thí nghiệm sản xuất bom tự chế.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo