Tin tức - Sự kiện

Điều chỉnh nâng cấp Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không quốc tế

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý điều chỉnh quy hoạch, nâng cấp Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không quốc tế và bổ sung vào quy hoạch mạng Cảng hàng không quốc tế trong hệ thống sân bay toàn quốc.

Để được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, nâng cấp Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không quốc tế, trong thời gian qua, UBND tỉnh, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải đã tập trung đầu tư, nâng cấp Cảng hàng không Vinh đạt cấp dịch vụ tiêu chuẩn mức C theo phân mức tiêu chuẩn phục vụ hành khách của IATA. Để Cảng hàng không Vinh đáp ứng ngày càng cao nhu cầu đi lại của hành khách, trong thời gian tới sẽ đầu tư thêm đường băng mới cho máy bay Boeing, Airbus.

 

Trước đó, do  nhu cầu đi lại của người dân Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ cũng như hành khách từ ngoại tỉnh, khách nước ngoài đi lại bằng máy bay thông qua Cảng hàng không Vinh là rất lớn. Những lúc cao điểm phải tiếp nhận đồng thời 3 chuyến bay A 320, tương đương phục vụ khoảng 600 - 800 hành khách/giờ cao điểm. Trước sự quá tải như vậy, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã đầu tư hơn 750 tỷ đồng để triển khai dự án xây dựng Cảng hàng không Vinh. 

 

Công trình Cảng hàng không Vinh khởi công ngày 26/4/2013 và do các liên doanh nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Lưu Nguyễn - Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Hòa Bình - Công ty CP cơ khí TM Đại Dũng - Công CP cửa sổ nhựa châu Âu và Công ty TNHH Lộc Phúc đảm nhận thi công phần xây dựng. Việc thi công phần M&E và hệ thống kỹ thuật hàng không do liên doanh Công ty TNHH XD VIC - Công ty TNHH Kiến trúc HAAI thực hiện. 

 

Đến thời điểm này, các hạng mục thi công của công trình Nhà ga hành khách đã cơ bản hoàn thành và công trình đường tầng và sân đỗ ô tô do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 thi công đã cơ bản hoàn thành và đang tiến hành chạy thử để 31/1/2015 khánh thành.

 

Năm 2014, Cảng hàng không Vinh đã đón 1,25 triệu hành khách, tốc độ tăng trưởng những năm qua từ 15 - 30%/năm và là cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Cảng hiện có các đường bay khứ hồi Vinh - Sài Gòn, Vinh - Hà Nội, Vinh - Buôn Ma Thuật , Vinh - Đà Nẵng, Vinh - Đà Lạt… và đường bay quốc tế Vinh - Viêng Chăn với tần suất hoạt động 26 chuyến/ngày, do các hãng hàng không: Vienam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air khai thác. 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo